Văn Yên tích cực chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/5/2023 | 10:57:55 AM

YênBái - Ban chỉ đạo các kỳ thi huyện Văn Yên vừa tổ chức cuộc họp để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn năm học 2023 – 2024 .

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 2- 4/6. Các thí sinh sẽ thi môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh với những nội dung nằm trong chương trình học ở cấp THCS. 

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và có chất lượng. Ban chỉ đạo các kỳ thi huyện Văn Yên đã và đang chỉ đạo các trường THPT, các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tập trung huy động các lực lượng, các nguồn lực trên địa bàn phối hợp chỉ đạo và tổ chức kỳ thi đảm bảo kế hoạch đề ra. Đồng thời, tổ chức tuyển sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đảm bảo"an toàn, nghiêm túc, công bằng, đánh giá đúng chất lượng dạy và học, có tác dụng tích cực đến việc thực hiện các mục tiêu giáo dục”. 


Hiện, các trường học trên địa bàn đã thực hiện chương trình, kiểm tra định kỳ theo kế hoạch năm học; chỉ đạo công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh; kiện toàn, củng cố đội ngũ. 100% học sinh lớp 9 đang tập trung ôn tập. Các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các nội dung của kỳ thi.

Các trường THPT trên địa bàn xây dựng phương án tổ chức kỳ thi tuyển sinh năm 2023; hoàn thiện các hồ sơ tuyển sinh theo quy định; quán triệt, phổ biến đến học sinh về quy chế thi; tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác thi; chuẩn bị điều kiện vật chất tại các điểm thi; phòng bảo quản đề thi, bài thi; nơi ăn nghỉ của cán bộ làm thi và của học sinh trong những ngày thi.  

Các trường cũng rà soát, lập danh sách những học sinh ở các địa bàn có nguy cơ ảnh hưởng diễn biến bất thường của thời tiết để xây dựng phương án đưa đón, bố trí nơi ăn nghỉ; xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ổn định cung cấp điện phục vụ kỳ thi và các nội dung công việc khác phục vụ cho kỳ thi.

Thu Nhài - Vân Anh (Trung tâm TT – VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên tích cực chuẩn bị kỳ thi lớp 10

Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục