Bộ Giáo dục- Đào tạo lập các đoàn thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/5/2023 | 8:41:36 AM

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) vừa phê duyệt phương án, ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, đại học, cao đẳng năm 2023.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Hải Phòng năm 2022.
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Hải Phòng năm 2022.

Về nội dung thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT sẽ lập 10 đoàn kiểm tra tại 20 sở GD&ĐT. Trong đó, nội dung các đoàn sẽ thanh tra hoặc kiểm tra công tác chỉ đạo, chuẩn bị thi của Sở GD&ĐT, Hội đồng thi.

Ngoài ra, Bộ cũng thành lập tối thiểu 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tại 63 Sở GD&ĐT. Các đoàn sẽ làm nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi và công tác thanh tra coi thi của các Sở GD&ĐT, tổ chức coi thi của Hội đồng thi, điểm thi. Trong đó mỗi đoàn có từ 3-5 người kiểm tra thực hiện cắm chốt tại các điểm thi. Đoàn sẽ làm việc với Sở GD&ĐT, Hội đồng thi, kiểm tra trực tiếp tại các điểm thi. Thành phần tham gia các đoàn kiểm tra thi gồm: cán bộ, giảng viên, người lao động của các cơ sở đào tạo.

Về chấm thi, Bộ GD&ĐT cũng sẽ lập các đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, chấm thi và thanh tra chấm thi của Sở GD&ĐT, Hội đồng thi và các ban liên quan công tác chấm thi. Mỗi đoàn có từ 3-5 người kiểm tra tại các Sở GD&ĐT.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT sẽ có các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất công tác coi thi, chấm thi. Bộ GD&ĐT yêu cầu thanh tra Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT chuẩn bị lực lượng để thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm hoặc theo chỉ đạo của lãnh đạo, dự phòng các tình huống khác xảy ra.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28-29/6 tới. Thời điểm này, các trường học đã hoàn thành chương trình, kết thúc năm học và học sinh lớp 12 tăng tốc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi.

(Theo TPO)

Các tin khác
Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Quang cảnh buổi tập huấn.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện trao thưởng cho những học sinh đạt thành tích cao tại Giao lưu

Người Việt từ xưa đã có câu “Nét chữ, nết người”, cho thấy tầm quan trọng của việc viết chữ đẹp có ý nghĩa như thế nào trong xây dựng, hình thành nhân cách con người. Thời gian qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Chấn không chỉ tổ chức nhiều hội thi, cuộc thi chuyên môn mà còn tổ chức thành công Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023-2024, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho học sinh và giáo viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục