Hải Phòng: Khó xét đặc cách vào lớp 10 công lập cho nữ sinh ngạt khí trong ô tô

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/6/2023 | 1:52:11 PM

Nữ sinh là nạn nhân vụ ngạt khí trong ô tô tại Hải Phòng không thể dự thi vào lớp 10 công lập lần này, và việc xét đặc cách cho em là rất khó.

Hàng ngàn học sinh lớp 9 Hải Phòng dự kỳ thi tuyển sinh vào các trường THPT trên địa bàn thành phố.
Hàng ngàn học sinh lớp 9 Hải Phòng dự kỳ thi tuyển sinh vào các trường THPT trên địa bàn thành phố.

Sáng 3-6, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hải Phòng Trần Tiến Chinh cho biết trong ngày hôm nay, công đoàn ngành giáo dục thành phố cảng sẽ thăm viếng, chia sẻ với gia đình có ba người ngạt khí khi ngủ trong ô tô đêm mất điện tại huyện An Lão.

Trong số nạn nhân này, người chị gái đã tử vong, còn lại bố và con gái út Phạm Ngọc K thoát chết nhưng đang tiếp tục được điều trị, theo dõi tại bệnh viện.

Em K, 15 tuổi là học sinh lớp 9, trường THCS Trường Sơn, vì tai nạn như vậy nên không thể dự thi kỳ tuyển lớp 10 THPT công lập mà Sở GD&ĐT Hải Phòng tổ chức hôm qua, 2-6.

Về khả năng xem xét đặc cách vào lớp 10 cho em K, ông Chinh cho biết có nghe dư luận báo chí đề cập. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Sở chưa nhận được đề xuất của Phòng GD&ĐT huyện An Lão. Còn đối chiếu với Quy chế Tuyển sinh áp dụng với các trường THPT công lập thì phần quy định về đặc cách không mở ra với tình huống bị tai nạn này. Dù vậy, cơ hội học tập với học sinh không vì thế mà khép lại, bởi các trường tư thục vẫn có thể tiếp nhận.

"Với trường hợp em K, Sở sẽ yêu cầu các trường tư thục hỗ trợ tối đa, kể cả về học phí và các khoản thu trong quá trình học tập. Còn nếu em vẫn có nguyện vọng học lên lớp 10 công lập thì phải đợi kỳ thi tuyển sinh năm sau” – ông Chinh nói.

(Theo PLO)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản gửi các sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục