Thành phố Yên Bái kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/6/2023 | 3:22:56 PM

YênBái - Đoàn công tác của thành phố Yên Bái vừa tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn.

Đoàn công tác kiểm tra các phòng thi tại Trường THPT Lý Thường Kiệt.
Đoàn công tác kiểm tra các phòng thi tại Trường THPT Lý Thường Kiệt.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, thành phố Yên Bái có 1.868 thí sinh đăng ký dự thi tại 5 điểm thi và 82 phòng thi. Trong đó, có 139 thí sinh tự do, 276 thí sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh. 

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được các nhà trường và các đơn vị thành viên hoàn tất. Cụ thể, đã làm tốt việc tuyên truyền, phổ biến rộng rãi những điểm mới trong kỳ thi; chuẩn bị về cơ sở vật chất, các điểm thi dự phòng; các thiết bị, phương tiện bảo quản, bảo mật đề thi, bài thi; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và các cán bộ làm công tác thi; các lực lượng tham gia đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; phương án ứng phó với thiên tai, bão lũ và các tình huống bất thường khác; hỗ trợ cho 100% thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi... 

Hiện, 100% điểm thi trên địa bàn đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng các điều kiện thuận lợi nhất để các em học sinh bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất. 

Nguyễn Thanh Nghị (Trung tâm TT-VH thành phố Yên Bái)

Tags Thành phố Yên Bái kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Các tin khác

Ngày 28-29/6, hơn 1 triệu thí sinh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Để tránh những sai lầm được báo trước ở trong phòng thi, thí sinh cần đặc biệt lưu ý thực hiện đúng theo quy chế của Bộ GD&ĐT. Trong đó, có những quy định liên quan đến thời gian có mặt tại phòng thi, vật dụng được mang vào phòng thi…

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo về hướng dẫn xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.

Việc bàn giao sớm 9 phòng học góp phần phục vụ tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Sáng 23/6, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các sở, phòng ban liên quan đã tiến hành bàn giao hạng mục 9 phòng học bộ môn cho Trường THPT Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại Trường THPT Mai Sơn, huyện Lục Yên

“Tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cần đảm bảo nghiêm túc, tuyệt đối an toàn, đúng quy chế, kết quả cao. Tuyệt đối không được để xảy ra bất kỳ một sai sót nào trong tất cả các khâu của công tác thi”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục