Hôm nay (6/9), hết hạn xác nhận nhập học trực tuyến

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/9/2023 | 8:34:00 AM

Các thí sinh trúng tuyển đại học lưu ý, 17h hôm nay (ngày 6/9) sẽ hết hạn xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến.

Sau thời hạn này, các thí sinh trúng tuyển nhưng không xác nhận nhập học được coi là đã từ chối cơ hội trúng tuyển.

Từ ngày 7/9 đến tháng 12, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của các cơ sở đào tạo thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo (nếu cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung).

Thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung (trừ các trường hợp được Hiệu trưởng/Giám đốc cơ sở đào tạo cho phép không nhập học).

Theo Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT), trong kỳ tuyển sinh năm đại học 2023, có 65,9% số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học trên tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023.

Tuy tỉ lệ này của 2023 và cả 2022 là thấp hơn khá nhiều so với các năm trước 2022, nhưng lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học nhận định đây là con số thực chất thể hiện nguyện vọng và tương ứng với thực chất năng lực của thí sinh, bởi các em đăng ký xét tuyển sau khi đã biết kết quả thi tốt nghiệp THPT - theo quy trình đăng ký xét tuyển đổi mới từ 2022.

Sau lọc ảo đã có 92,7% số thí sinh trúng tuyển (đợt 1) trên tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển. Ngoài ra, 61,1% số thí sinh trúng tuyển (đợt 1) sau lọc ảo trên tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tính đến thời điểm khóa cổng đăng ký xét tuyển trực tuyến, hệ thống xét tuyển của Bộ ghi nhận tổng số hơn 660.000 thí sinh đã nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển với 3,4 triệu nguyện vọng, tương đương 66% so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

(Theo VTV)

Các tin khác
Em Đào Khương Duy đón nhận giải Nhất quốc gia từ nguyên Phó Chủ tịch Nước Trương Mỹ Hoa và Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng, tháng 5-2023.

Theo thông báo từ Liên minh Bưu chính thế giới (UPU), bức thư tham dự cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 năm 2023 của em Đào Khương Duy, học sinh lớp 7/1 Trường THCS Huỳnh Tấn Phát, huyện Bình Đại, Bến Tre đã xuất sắc giành giải Ba quốc tế. Thông tin vừa được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết chiều 5-9.

Học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái trong Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024

Lá thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành giáo dục nhân ngày khai giảng đã gửi gắm, nhắn nhủ nhiều điều đến các thầy cô, học sinh.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo Sở Giáo dục- Đào tạo chung vui ngày khai trường với thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc BT TH &THCS Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải.

Ngày 5/9, trên 230 nghìn học sinh và trẻ mầm non của tỉnh Yên Bái cùng học trò trên khắp cả nước tưng bừng, phấn khởi tới trường trong Lễ khai giảng năm học 2023-2024. Và đã có những lễ khai giảng thật đặc biệt ở nơi mới chỉ tròn một tháng trước tan hoang vì cơn lũ dữ đi qua.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy chung vui ngày khai trường với các em học sinh Trường Mầm non Hoa Huệ, xã Hồ Bốn

Dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường phổ thông DTBT TH và THCS xã Hồ Bốn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đặc biệt biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của ngành giáo dục và đào tạo, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đã đoàn kết, đồng lòng, chung tay, góp sức giúp huyện Mù Cang Chải, xã Hồ Bốn nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai để nhà trường đón học sinh và khai giảng năm học mới theo đúng kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục