Tọa đàm truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh trung học phổ thông

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/10/2023 | 3:34:41 PM

YênBái - Ngày 7/10, tại thành phố Yên Bái, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh, Tập đoàn Phenikaa tổ chức tọa đàm truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh trung học phổ thông (THPT).

Trường Đại học Phenikaa và Sở GD-ĐT tỉnh ký kết hợp tác bảo trợ và hỗ trợ triển khai dự án khởi nghiệp khối phổ thông trên địa bàn tỉnh.
Trường Đại học Phenikaa và Sở GD-ĐT tỉnh ký kết hợp tác bảo trợ và hỗ trợ triển khai dự án khởi nghiệp khối phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi tọa đàm có đại diện Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT); lãnh đạo Sở GD-ĐT cùng các thầy cô giáo và 300 em học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Yên Bái. 

Tại buổi tọa đàm, các học sinh THPT được nghe câu chuyện "Ngày đầu khởi nghiệp” của Tiến sĩ Lê Anh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phenikaa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần giáo dục PHX; được giao lưu, chia sẻ câu chuyện thực tế "Khởi nghiệp từ đâu” cùng với Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Phú Khánh - Phó Tổng Giám đốc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phenikaa…  

Cũng tại chương trình, Trường Đại học Phenikaa và Sở GD-ĐT tỉnh đã ký kết hợp tác bảo trợ và hỗ trợ triển khai dự án khởi nghiệp khối phổ thông. Tập đoàn Phenikaa cũng tặng đèn cho các cơ sở giáo dục phổ thông tại tỉnh Yên Bái. 

Chương trình là cơ hội để học sinh tại Yên Bái được gặp gỡ, giao lưu với các doanh nhân, được lắng nghe những câu chuyện khởi nghiệp, qua đó, giúp các em rút ra những bài học, những kĩ năng cần thiết để khởi nghiệp trong tương lai.

Thu Hiền 

Tags Yên Bái khởi nghiệp học sinh trung học phổ thông

Các tin khác
Các sinh viên được vinh danh Thủ khoa xuất sắc năm 2022.

UBND TP Hà Nội vừa có Kế hoạch số 241/KH-UBND về tổ chức Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội năm 2023.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi.

Đội tuyển học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc. Cả 3 em đều là học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Một giờ học của cô và trò Trường Mầm non Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái.

Trong thời gian qua, ngành giáo dục - đào tạo (GD&ĐT) thành phố Yên Bái đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục (XHHGD), sử dụng hiệu quả các nguồn kinh phí ngoài ngân sách, đặc biệt là thực hiện đúng các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục đối với các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn theo đúng các nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành.

Ảnh minh họa

Kết quả khảo sát của Bộ Giáo dục- Đào tạo cho thấy khoảng 26 - 30% người khảo sát ủng hộ phương án lựa chọn 4+2. Tức thí sinh học chương trình THPT phải thi 6 môn, gồm thi bắt buộc 4 (Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử) và 2 môn thí sinh tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục