Lục Yên tổ chức Hội thi Thiết kế bài giảng điện tử

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/10/2023 | 7:00:56 PM

YênBái - Trong các ngày từ 18- 23/10, Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Lục Yên tổ chức Hội thi Thiết kế bài giảng điện tử dành cho giáo viên, nhóm giáo viên năm học 2023-2024.

Giáo viên tham gia thuyết trình sản phẩm bài giảng thiết kế điện tử
Giáo viên tham gia thuyết trình sản phẩm bài giảng thiết kế điện tử

Tham gia Hội thi có 105 sản phẩm của giáo viên, nhóm giáo viên mầm non, tiểu học và yrung học cơ sở đến từ 51 đơn vị trường học trong huyện. Qua 2 vòng thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 22 sản phẩm xuất sắc. 

Đây là những sản phẩm được thiết kế theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh với nội dung ngắn gọn, trọng tâm và khoa học; vận dụng nhiều phương pháp, hình thức tổ chức dạy học phong phú, hấp dẫn. Các thiết kế bài giảng điện tử cơ bản được tạo ra từ các phần mềm thiết kế bài giảng như: E-learning, Powerpoint, Microsoft và một số phần mềm hỗ trợ khác. 

Thông qua Hội thi nhằm sân chơi bổ ích nhằm khuyến khích, động viên giáo viên tiếp tục hưởng ứng phong trào xây dựng, thiết kế bài giảng điện tử để phục vụ dạy và học trong các nhà trường. Đồng thời tuyển chọn những bài giảng có chất lượng bổ sung vào kho tài nguyên dùng chung của ngành; tôn vinh trí tuệ, sáng tạo, sức lao động của cán bộ, giáo viên trong ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao kiến thức, kỹ năng cho giáo viên góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục.
Bùi Minh

Tags Lục Yên hội thi thiết kế bài giảng điện tử

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, khi thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, hàng triệu công chức, viên chức, giáo viên sẽ tăng lương; 36 đơn vị đang được hưởng lương đặc thù cao hơn mặt bằng chung được bảo lưu.

Năm học này, nhờ nguồn hỗ trợ của tỉnh, 94 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Bản Công chưa đủ điều kiện hưởng chính sách theo Nghị định số 116 của Chính phủ được ở bán trú tập trung, góp phần nâng cao tỷ lệ chuyên cần, duy trì số lượng học sinh ra lớp của nhà trường.

Thực hiện chính sách theo Nghị quyết số 38 của Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái , thời gian qua, ngành giáo dục huyện Trạm Tấu đã triển khai đầy đủ, kịp thời, đảm bảo chính xác về đối tượng, góp phần nâng cao tỷ lệ chuyên cần, duy trì số lượng học sinh ra lớp, nâng cao chất lượng giáo dục của các trường phổ thông dân tộc bán trú trên địa bàn.

Nghi thức rước ảnh Bác Hồ của học sinh Trường tiểu học cơ sở Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Thời gian qua, thành phố Yên Bái đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong việc xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc”. Để hiểu rõ hơn về một số kinh nghiệm triển khai các mô hình này trên địa bàn, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn ông Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Yên Bái.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế xét công nhận tốt nghiệp THCS.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư ban hành Quy chế xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS) với nhiều điểm mới đáng chú ý so với quy chế hiện hành như tăng số lần xét công nhận tốt nghiệp cho người học không quá 2 lần/năm và bỏ xếp loại bằng tốt nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục