Đội Việt Nam vô địch cuộc thi robot quốc tế dành cho học sinh tiểu học

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/11/2023 | 3:14:06 PM

Lần đầu tiên tham gia cuộc thi robot quốc tế dành cho học sinh tiểu học, các đội của Việt Nam đã giành nhiều giải thưởng, trong đó có đội vô địch.

Đội từ Trường phổ thông Thái Bình Dương (Cần Thơ) giành giải vô địch
Đội từ Trường phổ thông Thái Bình Dương (Cần Thơ) giành giải vô địch

Cuộc thi robot quốc tế cho học sinh tiểu học Global Robotics Games (GRG) 2023 vừa kết thúc tại Singapore. Đây là giải đấu do Developing Innovative Youth phối hợp cùng Science Centre của Chính phủ Singapore tổ chức lần đầu tiên, thu hút 250 đội thi từ 6 quốc gia.

Cuộc thi năm nay với chủ đề "Xây dựng giải pháp robot giúp phát triển bền vững môi trường học tập". Các đội thi từ các quốc gia được tìm hiểu, tham gia đóng góp ý kiến và tạo dựng các giải pháp liên quan đến chủ đề.


GRG lần đầu tiên tổ chức, thu hút 250 đội thi đến từ 6 quốc gia 

Tranh tài cùng các đội đến từ Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, Sri Lanka, Dubai, các đội đại diện Việt Nam đã xuất sắc giành 3 thứ hạng rất cao. Trong đó, đại diện đến từ Trường phổ thông Thái Bình Dương (Cần Thơ) giành giải vô địch, đội Wellspring Hà Nội 05 đến từ Trường phổ thông liên cấp Wellspring Hà Nội đạt giải nhất và giải nhì thuộc về đội Eureka B0.05 đến từ Trung tâm Eureka - Huế.

Các đội còn lại của Việt Nam đến từ Trường phổ thông Thái Bình Dương (Cần Thơ); Trường phổ thông liên cấp Wellspring Hà Nội; Trung tâm HSRL; Trung tâm Eureka - Huế và Trường tiểu học Ngô Gia Tự (Hải Phòng) nằm trong tốp 10 đội có điểm cao nhất cuộc thi.

Các đội tham gia ngoài quà thưởng, cúp và huy chương còn nhận được bằng khen do  Science Centre thuộc Bộ Giáo dục Singapore chứng nhận. Đây là lợi thế lớn cho các học sinh, hướng đến công dân toàn cầu, đặc biệt là trong hành trình học tập và nghiên cứu về STEM robot.

GRG là một trong số ít cuộc thi STEM Robotics quốc tế phục vụ cho nhóm tuổi từ 4 đến 10 tuổi.

Tại Việt Nam, cuộc thi nằm trong chuỗi giải đấu ROBOTACON 2023 do Đại sứ quán Đan Mạch phối hợp cùng Việt Tinh Anh - LEGO Education tổ chức, với sự đồng hành của Sở GD-ĐT TP.HCM, Sở GD-ĐT Hải Phòng, Thành đoàn Hải Phòng…

(Theo TNO)

Các tin khác
Hội đồng Giáo sư nhà nước trong phiên họp lần thứ 12

Hội đồng Giáo sư nhà nước vừa chính thức công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2023 cho 630 nhà giáo.

Cô giáo Nguyễn Thị Phú - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái tham gia buổi sinh hoạt sư phạm chuyên đề “Dạy học theo định hướng giáo dục Stem tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông 2018”.

100% các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đăng ký xây dựng và triển khai thực hiện mô hình “Đơn vị học tập”.

Một tiết mục văn nghệ của các em học sinh nhà trường chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày 20/11, Trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Yên Bái) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023) với sự tham gia của đông đảo các thế hệ giáo viên và học sinh trong toàn trường.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đồng tình với đề xuất cần đưa dạy thêm, học thêm vào ngành nghề kinh doanh có điều kiện để có cơ sở pháp lý xử lý bên ngoài trường học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục