Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành tài liệu tư vấn tâm lý học sinh

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/11/2023 | 2:29:21 PM

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành tài liệu truyền thông về sức khỏe tâm thần của học sinh phổ thông.

Các nhà trường chú trọng việc tư vấn tâm lý học sinh.
Các nhà trường chú trọng việc tư vấn tâm lý học sinh.

Bộ tài liệu được sử dụng trong trường học, làm tài liệu truyền thông để nâng cao kiến thức và kỹ năng về chăm sóc sức khỏe tâm thần của học sinh cho nhân viên y tế, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, cha mẹ học sinh.

Bộ tài liệu gồm 73 trang với 3 chương, đã được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo (https://moet.gov.vn). Bộ cũng yêu cầu các đơn vị đăng tải tài liệu này trên cổng thông tin điện tử của tất cả cơ sở giáo dục, bao gồm cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các sở giáo dục và đào tạo trên cả nước.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị, trường học khai thác, sử dụng tài liệu này để tổ chức và triển khai một số giải pháp nâng cao sức khỏe tâm thần cho học sinh trong trường học.

YBĐT (theo HNMO)

Các tin khác

Theo dự thảo của Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT), sẽ sáp nhập 38 trường cao đẳng sư phạm và cao đẳng đa ngành có đào tạo sư phạm.

Sẽ dừng chính sách tín dụng với HSSV hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính học trực tuyến

Ngày 20/11/2023, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 195/NQ-CP về việc dừng chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến tại Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Đội từ Trường phổ thông Thái Bình Dương (Cần Thơ) giành giải vô địch

Lần đầu tiên tham gia cuộc thi robot quốc tế dành cho học sinh tiểu học, các đội của Việt Nam đã giành nhiều giải thưởng, trong đó có đội vô địch.

Hội đồng Giáo sư nhà nước trong phiên họp lần thứ 12

Hội đồng Giáo sư nhà nước vừa chính thức công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2023 cho 630 nhà giáo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục