Hơn 6.000 em thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/1/2024 | 4:39:15 PM

Ngày mai 5-1, hơn 6.000 học sinh cả nước bước vào kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) quốc gia năm học 2023 - 2024 với quy chế mới lần đầu tiên được áp dụng.

Kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm học 2023 - 2024 diễn ra trong 2 ngày, ngày 5 và 6-1.

Cụ thể, ngày 5-1, thí sinh thi viết các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học.

Ngày 6-1, thí sinh thi viết các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học; thi nói các môn Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học.


Đây là năm học đầu tiên, Bộ GD-ĐT áp dụng quy chế mới về kỳ thi chọn HSG quốc gia. Điểm mới đáng chú ý trong kỳ thi năm nay là các địa phương được nâng số học sinh dự thi ở từng môn thi, tỷ lệ giải của kỳ thi cũng tăng so với năm học trước.

Cụ thể, mỗi đơn vị dự thi được đăng ký tối đa 10 thí sinh cho đội tuyển mỗi môn thi, riêng Hà Nội và TPHCM được đăng ký tối đa 20 thí sinh cho mỗi đội tuyển (theo quy định hiện hành, đội tuyển mỗi môn thi của từng đơn vị dự thi có tối đa 6 thí sinh, riêng đội tuyển mỗi môn thi của đơn vị dự thi Hà Nội có tối đa 12 thí sinh).

Quy chế mới tăng tỷ lệ giải của kỳ thi chọn HSG cấp quốc gia bảo đảm phù hợp với quy định của các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế. Theo đó, có 60% đạt giải từ khuyến khích trở lên (những năm trước là 50%); trong đó, số giải nhất, nhì, ba không vượt quá 60% tổng số giải, số giải nhất không vượt quá 5% tổng số giải.

Bộ GD-ĐT cũng bổ sung cấp giấy chứng nhận cho học sinh tham dự kỳ thi chọn HSG cấp quốc gia THPT cho các thí sinh tham dự kỳ thi nhưng không đoạt giải, điều này giúp các em có được thông tin lưu giữ lâu dài cho cá nhân về tham gia kỳ thi.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Các thầy cô giáo được tuyên dương tại Lễ Tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc của tỉnh Yên Bái năm học 2022-2023

Vừa qua, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ký Quyết định 1582/QĐ-CTN ngày 25/12/2023 về việc phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” cho 1.031 nhà giáo trên cả nước. Tỉnh Yên Bái có 6 nhà giáo được phong tặng danh hiệu vinh dự này.

Ảnh minh họa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 97/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 27/8/2021 quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục (Nghị định 97). Việc ban hành Nghị định này nhằm điều chỉnh lộ trình tăng học phí phù hợp với tình hình thực tiễn.

Học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mường Lai trong một giờ học môn Tiếng Anh.

Toàn huyện Lục Yên có 37/47 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 78,72%; 2/3 trường THPT được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, bằng 66,7%.

Sinh viên Học viện Kĩ thuật quân sự. Ảnh: Học viện Kĩ thuật Quân sự.

Học viện Kĩ thuật Quân sự cho biết năm 2024, Đề án tuyển sinh của Học viện bổ sung thêm 1 phương thức xét tuyển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục