Công đoàn Trường Mầm non Phúc Lợi: Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/1/2024 | 1:50:10 PM

YênBái - Trường Mầm non Phúc Lợi là một trong những trường có bề dày thành tích và là đơn vị luôn nằm trong tốp đầu phong trào thi đua ở huyện Lục Yên. Đóng góp vào kết quả chung đó, những năm qua, Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn nhà trường đã phát huy tốt vai trò của tổ chức công đoàn, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của đoàn viên, người lao động.

Trường Mầm non Phúc Lợi tổ chức hoạt động trải nghiệm “Bé vui đón tết Nguyên đán”.
Trường Mầm non Phúc Lợi tổ chức hoạt động trải nghiệm “Bé vui đón tết Nguyên đán”.

Cô giáo Nguyễn Thị Đinh Tỵ - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Phúc Lợi cho biết: "Công đoàn nhà trường có 33 đoàn viên, trong đó 32 đoàn viên là nữ. Xác định việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ trọng tâm, BCH Công đoàn tích cực phối hợp tốt với Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường trong việc thực hiện các chế độ, chính sách cho đoàn viên, người lao động như nâng lương, trích nộp các khoản bảo hiểm theo quy định, chế độ thâm niên cho giáo viên… Xây dựng, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, phân công nhiệm vụ đúng người, đúng việc tạo động lực nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo. Đồng thời, tạo thuận lợi cho giáo viên vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn ở trường vừa có điều kiện chăm sóc gia đình…”.

Phát huy vai trò trong tham gia quản lý, BCH Công đoàn nhà trường phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; làm tốt công tác giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến người lao động; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, kịp thời đề xuất với BGH nhà trường xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ. Tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của ngành và địa phương phát động, đặc biệt là phong trào thi đua "Hai tốt”, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong "Dạy tốt, học tốt”, từ đó 100% giáo viên nhà trường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

Công tác phối hợp thực hiện mô hình điểm về xây dựng "Trường học hạnh phúc” tại đơn vị đã tạo sự lan tỏa với nhiều cách làm hay, sáng tạo được các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Hàng năm, BCH Công đoàn tham mưu BGH nhà trường tổ chức Chương trình "Tết sum vầy” và các hoạt động chăm lo cho đoàn viên trong dịp tết Nguyên đán hay các ngày kỷ niệm 8/3, 20/10, 20/11...

Trong năm, tổ chức sinh nhật, tặng quà cho đoàn viên công đoàn; tổ chức gặp mặt dâu rể, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo bầu không khí vui tươi ấm áp trong tập thể giáo viên. Động viên, tặng quà con em cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có thành tích học tập tốt...

Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động qua việc tổ chức cho đoàn viên tham gia các hoạt động, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong các ngày lễ, hội tại địa phương; vận động đoàn viên đóng góp xây dựng các loại quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, quỹ tham quan học tập kinh nghiệm cũng như các loại quỹ do công đoàn các cấp phát động.

Nhằm đa dạng hóa các hoạt động, phong trào, công đoàn nhà trường còn tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn theo hướng dẫn của công đoàn cấp trên, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia như các phong trào thi đua: "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, "Gia đình văn hóa tiêu biểu”, "Thi đua dạy tốt, học tốt”. 

Qua đó đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiên tiến, những tấm gương lao động cần cù, sáng tạo, có nhiều đề tài biện pháp, sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy. Nhiều sáng kiến đã được phổ biến áp dụng, có tác dụng thiết thực mang lại hiệu quả cao, đưa các hoạt động giáo dục trong trường vào nề nếp khoa học và hiệu quả.

Chất lượng giáo dục hàng năm được tăng lên; tỷ lệ huy động học sinh mẫu giáo 5 tuổi ra lớp đạt 100%; tỷ lệ trẻ hoàn thành chương trình mẫu giáo 5 tuổi đạt 100%. Chất lượng đội ngũ được nâng cao, tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp huyện tăng từ 3,1%, năm học 2022 - 2023, nhà trường có 21 giáo viên dạy giỏi cấp trường; 9 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; tập thể nhà trường liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua và tặng bằng khen.

Với những thành tích đóng góp vào hoạt động của trường và phong trào công nhân, viên chức, lao động, nhiều năm qua Công đoàn Trường Mầm non Phúc Lợi luôn đạt tập thể xuất sắc; đặc biệt năm qua, Công đoàn nhà trường đã vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua "Vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh, năm học 2022 - 2023”. Đây là động lực quan trọng để Công đoàn nhà trường tiếp tục đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Vũ Đồng

Tags công đoàn Phúc Lợi thi đua dạy tốt học tốt Đá quý

Các tin khác
Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ký quyết định phê duyệt sách giáo khoa lớp 5, 9, 12 theo chương trình giáo dục phổ thông mới, áp dụng từ năm học 2024 - 2025.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT quy định về việc lựa chọn sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Học sinh tiểu học trong một tiết làm bài tập trên lớp

Cách tính điểm trung bình môn học kỳ I theo quy định mới nhất về đánh giá học sinh THCS và THPT cơ bản được giữ nguyên nhưng có thay đổi trong xếp loại danh hiệu học sinh.

Ảnh minh họa

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai ký ban hành Chỉ thị số 29-CT/TW, ngày 5.1.2024 của Bộ Chính trị về công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục