Yên Bái: Nhiều trường mầm non vùng cao đã cho trẻ nghỉ học tránh rét

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/1/2024 | 9:00:59 AM

YênBái - Ngày 23/1, miền Bắc bước vào ngày rét nhất trong đợt rét đậm kỷ lục kể từ đầu đông. Nhiệt độ chỉ trong ngưỡng 7-10 độ C, vùng núi có nơi dưới 6 độ C, nhiều trường mầm non vùng cao Yên Bái đã cho trẻ nghỉ học.

Trường Mầm non Hoa Hồng, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu chủ động giữ ấm cho học sinh.
Trường Mầm non Hoa Hồng, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu chủ động giữ ấm cho học sinh.

Theo thông tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, nhiệt độ đang tiếp tục giảm mạnh, chỉ trong ngưỡng 7-10 độ C, vùng núi có nơi dưới 6 độ C. Tại huyện vùng cao Mù Cang Chải, các trường: Mầm non Hoa Hồng, xã Nậm Có; Mầm non xã Cao Phạ; Mầm non Sơn Ca, xã Nậm Khắt đã cho học sinh nghỉ học. Tại huyện vùng cao Trạm Tấu có 7 trường mầm non vùng thường có nhiệt độ thấp cũng đã cho học sinh nghỉ học.

Cùng với không bắt buộc phải mặc đồng phục trong những ngày rét đậm, rét hại, các nhà trường tuyên truyền phụ huynh và học sinh về biện pháp chăm sóc, giữ ấm trong những ngày rét đậm. Khi nhiệt độ xuống thấp, các hiệu trưởng báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo cho học sinh nghỉ học đúng theo quy định (nhiệt độ dưới 10 độ C đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học và dưới 7 độ C đối với học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông).

Các trường vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các trường phổ thông có học sinh bán trú, nội trú chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể, cá nhân để vận động, hỗ trợ mua quần áo ấm, chăn, màn cho học sinh, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Căn cứ vào điều kiện thời tiết, các trường chủ động phương án tổ chức các hoạt động phù hợp; cụ thể: bố trí thời gian vào lớp muộn hơn ngày thường, hạn chế tổ chức các hoạt động ngoài trời của học sinh...

Trước đó, ngày 22/1 Sở Giáo dục và Đào tạo đã có Văn bản số 102/SGDĐT-GDTH về việc chủ động phòng, chống rét đậm rét hại kéo dài gửi các Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; các cơ sở giáo dục trực thuộc.

Trong đó, Sở yêu cầu theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về tỉnh hình và diễn biến của không khi lạnh gây rét đậm, rét hại để chủ động xây dựng phương án ứng phó. Căn cứ vào điều kiện thời tiết tại địa phương, các trường chủ động phương án tổ chức các hoạt động cho phù hợp; cụ thể bố trí thời gian vào lớp muộn hơn ngày thường, hạn chế tổ chức các hoạt động tập thể ngoài sân trường, không yêu cầu học sinh mặc đồng phục.

Kiểm tra, gia cố hệ thống cửa, ô sáng của khối công trình phòng học, phòng ở bán trú của học sinh, đảm bảo không để gió lùa vào. Chủ động cho học sinh nghỉ học nếu nhiệt độ xuống dưới mức quy định (nhiệt độ dưới 10 độ C đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học và dưới 7 độ C đối với học sinh Trung học cơ sở và Trung học phổ thông) và các diễn biến bất thường do giá rét.

Phối hợp với cơ quan y tế để phòng, chống dịch bệnh trong trường học, tổ chức khám, chữa bệnh cho học sinh.

Duy trì lực lượng thường trực và trực ban 24/24 giờ, đặc biệt là những ngày nghỉ cuối tuần; kịp thời báo cáo về Thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngành GD&DT theo địa chỉ email: phonggdthyb@yenbai.edu.vn và vanphong@yenbai.edu vn về diễn biến và những thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra.

Minh Huyền 

Tags trường mầm non trẻ nghỉ học Phòng giáo dục và đào tạo

Các tin khác

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/6. Thời điểm này, thầy cô giáo và các em học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang vào giai đoạn ôn tập “nước rút” cho năm cuối học sinh thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Kỳ thi năm nay, tỉnh Yên Bái dự kiến có khoảng 8.700 thí sinh tham dự.

Quang cảnh Ngày hội.

Ngày 15/5, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Yên Bái đã tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp – tuyển sinh – giới thiệu việc làm, giúp học sinh, sinh viên và người lao động tìm hiểu và có cơ hội nắm bắt thông tin về lĩnh vực nghề nghiệp, tuyển sinh và việc làm.

Dự án

Tỉnh Yên Bái có 2 dự án đoạt giải Nhì và giải Ba Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI trong Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI, năm 2024 vừa diễn ra tại thành phố Cần Thơ.

Danh sách đơn vị được phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam tính đến tháng 5/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục