Yên Bái hoàn thành tốt đẹp Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/6/2024 | 5:10:17 PM

YênBái - Ngày 4/6, thí sinh dự thi các môn chuyên vào Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành và thí sinh dự thi vào lớp 6 Trường THCS Quang Trung (thành phố Yên Bái) tạo nguồn cho Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã hoàn thành những bài thi cuối cùng, khép lại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh Yên Bái, năm học 2024 – 2025.


Theo đánh giá của các thí sinh dự thi vào lớp 10, đề thi 3 môn chung Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh năm nay khá vừa sức, nằm trong chương trình các em đã được học và ôn tập. Do đó, đa phần các em đều làm bài tốt và tự tin đạt điểm cao. Riêng đề thi các môn chuyên thì có sự phân hoá rõ rệt, phù hợp lựa chọn được những học sinh xuất sắc để học chuyên. Đề các môn thi chuyên, kiến thức chủ yếu ở mức độ vận dụng và vận dụng cao, đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức sâu, rộng và khả năng phân tích, năng lực tư duy tốt thì mới lấy được điểm cao. 

Năm nay, lần đầu tiên 2 lớp 6 tạo nguồn cho Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành thực hiện tại Trường THCS Quang Trung (thành phố Yên Bái). 2 lớp 6 tạo nguồn sẽ tuyển 80 học sinh trong số 245 thí sinh đã tham dự, . Để con em mình có môi trường học tập tốt, các bậc phụ huynh đều kỳ vọng con sẽ đạt kết quả cao trong kỳ khảo sát.  


Phụ huynh ngồi chờ con thi vào lớp 6 tạo nguồn cho Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tại Hội đồng thi Trường THCS Quang Trung.


Chiều nay, 4/6, thí sinh thi chuyên đã hoàn tất những môn cuối cùng của kỳ thi.

Ghi nhận tại các hội đồng coi thi, trong 3 ngày diễn ra kỳ thi, lực lượng công an, thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đều có mặt từ rất sớm để phân công nhiệm vụ, hỗ trợ đưa đón thí sinh, giúp tra số báo danh, phòng thi. Nhờ có sự hỗ trợ của các lực lượng nên các thí sinh dự thi khá  thoải mái, an tâm.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025, toàn tỉnh Yên Bái có 10.918 thí sinh đăng ký dự thi ở 27 hội đồng coi thi, 466 phòng thi (tăng 1.748 thí sinh so với năm 2023); có 373 thí sinh đủ điều kiện và đăng ký tuyển thẳng. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được tỉnh, ngành giáo dục và đào tạo, các ngành có liên quan, các địa phương quan tâm, chỉ đạo nghiêm túc, đồng bộ; các đơn vị triển khai thực hiện chu đáo, trách nhiệm. Như vậy, sau 3 ngày tổ chức, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; toàn tỉnh không có trường hợp cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi.

Theo kế hoạch, Sở Giao dục- Đào tạo sẽ công bố kết quả thi tuyển sinh lớp 10 THPT cả hệ chuyên và không chuyên vào ngày 13/6, hoàn thành xét tuyển sinh vào ngày 1/8/2024.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Yên Bái Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Các tin khác
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo  các kỳ thi tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác tổ chức các kỳ thi năm 2024 ngày 17/5 vừa qua.

Cùng với cả nước, từ ngày 2- 4/6, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 đảm bảo nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ tiếp tục trong các ngày từ 26 đến 29/6. Để siết chặt kỷ luật phòng thi, Ban chỉ đạo các kỳ thi tỉnh Yên Bái thông báo và yêu cầu các thí sinh, cán bộ làm công tác thi chấp hành nghiêm một số quy định sau!

Trường TH&THCS Mậu Đông tiếp tục kiểm tra, duy trì các phần việc nổi trội do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phát động.

Ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Yên đã phát động các trường học triển khai 4 phần việc, bám sát vào 20 tiêu chí tạm thời về xây dựng trường học hạnh phúc của tỉnh, tạo ra một phong trào thi đua về xây dựng trường học hạnh phúc lan tỏa rộng khắp với những hành động cụ thể, thiết thực.

Tại buổi thi đầu tiên vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, có 10 thí sinh vắng mặt.

Chiều nay - 3/6, sau khi đã hoàn thành các môn thi chung, các thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tiếp tục thi các môn chuyên: Sinh học, Vật Lý, Tiếng Anh với thời gian làm bài 150 phút.

Đúng 10 giờ sáng 3/6, sau thời gian 90 phút làm bài thi môn Toán, gần 10.000 thí sinh đã hoàn tất Kỳ thi vào lớp 10 công lập không chuyên tại tỉnh Yên Bái năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục