Thị xã Nghĩa Lộ chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/6/2024 | 7:35:43 AM

YênBái - Năm nay, thị xã Nghĩa Lộ có 868 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 với 38 phòng thi.

Buổi ôn tập môn Ngữ văn của học sinh Lớp 12B, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT Miền Tây, thị xã Nghĩa Lộ.
Buổi ôn tập môn Ngữ văn của học sinh Lớp 12B, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT Miền Tây, thị xã Nghĩa Lộ.

Chuẩn bị cho Kỳ thi này, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) THPT Miền Tây, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức cho học sinh thi thử . Với 138 học sinh, 33 thí sinh ở tổ hợp Khoa học tự nhiên, 105 thí sinh tổ hợp Khoa học xã hội, 10 phòng thi, các thủ tục điều kiện như thi tốt nghiệp THPT thật. 

Em Trần Đặng Kim Chi - Lớp 12B chia sẻ: "Em làm bài thi thử tương đối tốt vì nội dung đều nằm trong chương trình em đã ôn, chủ yếu là chương trình lớp 12, một phần là kiến thức lớp 11 và lớp 10, đề thi khá sát với nội dung ôn tập. Tuy nhiên, trong đề thi cũng có sự phân hóa độ dễ, khó”. 

Trước đó, các thầy, cô giáo đã ôn kiến thức, kỹ năng bám sát chương trình tập trung chủ yếu vào chương trình lớp 12 cho học sinh. Thầy, cô cũng xác định trọng tâm kiến thức, tăng cường kiểm tra, đánh giá việc ôn tập của từng học sinh, bảo đảm học sinh yếu, kém làm được các câu cơ bản nhất, học sinh trung bình làm thành thạo các dạng bài thường gặp… giúp nâng cao hiệu quả của từng tiết ôn tập của nhà trường. 

Chia sẻ về việc thực hiện nhiệm vụ dạy ôn tập cho học sinh lớp 12, cô giáo Phạm Thị Hương - giáo viên môn Ngữ Văn, Trường PTDTNT THPT Miền Tây, cho biết: "Không chỉ có các em học sinh lo lắng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT mà giáo viên nhà trường cũng trăn trở không kém, bởi đây là năm cuối cùng của Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Do vậy, chúng tôi tập trung dành thời gian nghiên cứu, giới thiệu các mẫu đề thi, hệ thống đầy đủ kiến thức cho học sinh. Đồng thời, khảo sát nguyện vọng của các em để tư vấn, định hướng giúp các em lựa chọn ngành, nghề phù hợp cho tương lai”.

Trường THPT Nghĩa Lộ năm học này có 317 học sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 89 em đăng ký tổ hợp Khoa học tự nhiên, 246 em đăng ký tổ hợp Khoa học xã hội. Sau khi khảo sát năng lực học sinh, căn cứ theo nhu cầu, năng lực của học sinh, nhà trường phân lớp và tổ chức ôn tập, thi thử để đánh giá chất lượng học sinh, tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với nội dung nâng cao chất lượng ôn tập cho học sinh lớp 12. 

"Nhà trường đã lựa chọn đội ngũ giáo viên có năng lực, giàu kinh nghiệm để phân công giảng dạy khối 12 và thực hiện công tác ôn tập, củng cố kiến thức cho các em. Đặc biệt, đơn vị đổi mới trong phương pháp tổ chức ôn tập, tổ chức các bài kiểm tra học kỳ, đánh giá học sinh. Ngoài ra, nhà trường đã chủ động hoàn thiện hồ sơ, xây dựng các phương án về phòng thi, bố trí ăn ở cho giám thị, hỗ trợ cho các học sinh nghèo, đặc biệt khó khăn để các em học sinh không bỏ thi” - cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết. 

Năm 2024, thị xã Nghĩa Lộ có tổng số 868 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT với 38 phòng thi. Để đạt kết quả cao nhất, ông Lương Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT thị xã năm 2024 cho biết: "UBND thị xã đã sớm thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, phối hợp với ngành GD&ĐT xây dựng phương án tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc”.

Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thị xã Nghĩa Lộ cũng đã yêu cầu các thành viên phối hợp với các điểm thi, chủ động chuẩn bị chu đáo phòng thi, xây dựng các phương án phối hợp với các cơ quan chức năng về tuyên truyền, đảm bảo an toàn về đề thi, an ninh, trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo nguồn điện, nguồn Internet, nơi ăn ở của lực lượng cán bộ coi thi…; phấn đấu Kỳ thi  đảm bảo an toàn, đạt kết quả cao nhất.

Minh Huyền

Tags Thị xã Nghĩa Lộ Kỳ thi tốt nghiệp THPT thí sinh an toàn

Các tin khác

Ngày 4/6, thí sinh dự thi các môn chuyên vào Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành và thí sinh dự thi vào lớp 6 Trường THCS Quang Trung (thành phố Yên Bái) tạo nguồn cho Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã hoàn thành những bài thi cuối cùng, khép lại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh Yên Bái, năm học 2024 – 2025.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo  các kỳ thi tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác tổ chức các kỳ thi năm 2024 ngày 17/5 vừa qua.

Cùng với cả nước, từ ngày 2- 4/6, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 đảm bảo nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ tiếp tục trong các ngày từ 26 đến 29/6. Để siết chặt kỷ luật phòng thi, Ban chỉ đạo các kỳ thi tỉnh Yên Bái thông báo và yêu cầu các thí sinh, cán bộ làm công tác thi chấp hành nghiêm một số quy định sau!

Trường TH&THCS Mậu Đông tiếp tục kiểm tra, duy trì các phần việc nổi trội do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phát động.

Ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Yên đã phát động các trường học triển khai 4 phần việc, bám sát vào 20 tiêu chí tạm thời về xây dựng trường học hạnh phúc của tỉnh, tạo ra một phong trào thi đua về xây dựng trường học hạnh phúc lan tỏa rộng khắp với những hành động cụ thể, thiết thực.

Tại buổi thi đầu tiên vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, có 10 thí sinh vắng mặt.

Chiều nay - 3/6, sau khi đã hoàn thành các môn thi chung, các thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tiếp tục thi các môn chuyên: Sinh học, Vật Lý, Tiếng Anh với thời gian làm bài 150 phút.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục