Sẽ chi 50 tỷ đồng hỗ trợ lao động trở về từ Libya

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/7/2011 | 8:20:47 AM

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thanh Hòa cho biết, tuần tới sẽ trình Thủ tướng phương án hỗ trợ lao động trở về từ Libya.

Dự kiến, tổng kinh phí hỗ trợ khoảng 50 tỷ đồng (trích từ Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước), ưu tiên lao động về nước trước thời hạn và lao động thuộc 62 huyện nghèo.

Theo phương án, doanh nghiệp cũng sẽ được nhà nước hỗ trợ một phần phí môi giới chưa được chủ sử dụng lao động Libya hoàn trả. Với người lao động đi được trên 1 năm, các Cty thanh lý hợp đồng dứt điểm.

Với lao động mới đi (thời gian làm việc chưa được 1 năm), đa số doanh nghiệp chưa thanh lý do vướng mắc trong việc thương lượng với chủ sử dụng lao động Libya về tiền lương, tiền môi giới…

(Theo TPO)

Các tin khác
Chế biến gỗ rừng trồng thu hút lao động xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn Trấn Yên có trên 150 doanh nghiệp, hộ cá thể tham gia chế biến gỗ rừng trồng, giải quyết cho trên 1.500 lao động có việc làm và thu nhập ổn định.

Lớp học nghề may tại trung tâm dạy nghề huyện Trạm Tấu

YBĐT - Thực hiện Quyết định 1956 của Thủ tướng chính phủ về đào tạo nghề cho lao động nông thôn, các cấp hội nông dân tỉnh Yên Bái đã phối hợp mở 31 lớp dạy nghề cho 900 hội viên nông dân về trồng trọt, chăn nuôi - thú y, chế biến lâm sản, kỹ thuật may mặc, sửa chữa điện dân dụng…

Lao động trong nước đang bị canh tranh ngay trên sân nhà.

Theo Cục việc làm (Bộ LĐ-TB&XH), ba năm gần đây, số lượng lao động nước ngoài vào Việt Nam làm việc có xu hướng tăng.

Đây là nhận định của TS Hồ Văn Hoành, Phó Chủ tịch Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài Việt Nam tại hội thảo "Đào tạo nhân lực - Những thuận lợi và trở ngại" tổ chức ngày 1-7. TS Hồ Văn Hoành cho biết thêm, hiện cả nước có 53 triệu người trong độ tuổi lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục