Thị xã Nghĩa Lộ khai giảng 3 lớp nghề

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/7/2011 | 9:07:46 AM

YBĐT - Trường Trung cấp Nghề Nghĩa Lộ (Yên Bái) vừa khai giảng 3 lớp trung cấp nghề đợt 1 năm 2011 cho 120 học viên là học sinh vừa tốt nghiệp THCS năm học 2010 - 2011; trong đó có 1 lớp trung cấp hàn và 2 lớp trung cấp may thời trang, mỗi lớp 40 học viên.

Các học viên sẽ có 20% thời gian học lý thuyết và 80% thời gian thực hành. Ảnh minh họa
Các học viên sẽ có 20% thời gian học lý thuyết và 80% thời gian thực hành. Ảnh minh họa

Đây là các lớp đang chiếm ưu thế trên thị trường và có đầu ra đảm bảo với mức thu nhập ổn định 1 tháng trên 1,5 triệu đồng/người.

Các lớp trung cấp nghề có thời gian học 3 năm, trong đó 1 năm học văn hóa và 2 năm học nghề. Các học viên sẽ có 20% thời gian học lý thuyết và 80% thời gian thực hành. Nhà trường cho biết đã có nhiều đơn đặt hàng lao động sau đào tạo của các công ty lớn có uy tín trên thị trường như Công ty May Đức Giang, Công ty Honda...

Đặc biệt, dịp này, đại diện Công ty May Đức Giang đã hứa sẽ ký kết hợp đồng tuyển lao động đối với các học viên sau khi có bằng.

Khánh Linh

Các tin khác

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thanh Hòa cho biết, tuần tới sẽ trình Thủ tướng phương án hỗ trợ lao động trở về từ Libya.

Chế biến gỗ rừng trồng thu hút lao động xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn Trấn Yên có trên 150 doanh nghiệp, hộ cá thể tham gia chế biến gỗ rừng trồng, giải quyết cho trên 1.500 lao động có việc làm và thu nhập ổn định.

Lớp học nghề may tại trung tâm dạy nghề huyện Trạm Tấu

YBĐT - Thực hiện Quyết định 1956 của Thủ tướng chính phủ về đào tạo nghề cho lao động nông thôn, các cấp hội nông dân tỉnh Yên Bái đã phối hợp mở 31 lớp dạy nghề cho 900 hội viên nông dân về trồng trọt, chăn nuôi - thú y, chế biến lâm sản, kỹ thuật may mặc, sửa chữa điện dân dụng…

Lao động trong nước đang bị canh tranh ngay trên sân nhà.

Theo Cục việc làm (Bộ LĐ-TB&XH), ba năm gần đây, số lượng lao động nước ngoài vào Việt Nam làm việc có xu hướng tăng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục