Yên Bái hỗ trợ 16 tỷ đồng cho cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/2/2012 | 8:48:31 AM

YBĐT - Thực hiện Đề án 1956 của Thủ tướng Chính phủ về đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020, năm 2011 tỉnh Yên Bái đã được Trung ương hỗ trợ 16 tỷ đồng để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề.

Giờ thực hành của sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái.
(Ảnh: Văn Tuấn)
Giờ thực hành của sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái. (Ảnh: Văn Tuấn)

Đến nay, toàn tỉnh có 9/9 trung tâm dạy nghề công lập được thành lập tại 9 huyện, thị xã, thành phố. Năm 2009, Trung tâm Dạy nghề thị xã Nghĩa Lộ đã được nâng cấp thành Trường Trung cấp Nghề Nghĩa Lộ, tạo điều kiện cho người lao động ở khu vực phía Tây của tỉnh có thêm cơ hội được học tập và có việc làm.

Thực hiện Đề án 1956 của Thủ tướng Chính phủ năm 2011, tỉnh Yên Bái đã được Trung ương hỗ trợ 16 tỷ đồng để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề và gần 4 tỷ đồng để hỗ trợ dạy nghề cho lao động nông thôn. Từ nguồn ngân sách địa phương, Yên Bái cũng đã đầu tư 5 tỷ đồng hỗ trợ các cơ sở dạy nghề đầu tư thiết bị dạy nghề, 3 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ dạy nghề cho LĐNT.

Nhờ có sự đầu tư hỗ trợ của Trung ương và ngân sách địa phương, đến nay các cơ sở dạy nghề của tỉnh đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu dạy nghề trên địa bàn.

Riêng trong 2 năm 2010 - 2011, toàn tỉnh đã dạy nghề cho trên 11 nghìn LĐNT đạt gần 100% kế hoạch được giao, dạy nghề lĩnh vực nông nghiệp chiếm gần 50%, trong đó lao động thuộc diện chính sách, ưu đãi gần 3 nghìn người.

Theo đánh giá, gần 30% lao động sau học nghề đã được giới thiệu việc làm, có thu nhập ổn định. Nhiều lao động phát huy những ngành nghề đã học mở các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh tạo thêm nhiều việc làm cho lao động và làm giàu chính đáng.

Bích Thu

Các tin khác
Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục