Xử phạt 5 doanh nghiệp xuất khẩu lao động

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/3/2012 | 8:17:16 AM

Ngày 27.3, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết đã ban hành quyết định xử phạt cảnh cáo đối với 5 doanh nghiệp (DN) vi phạm pháp luật lao động về người lao động (NLĐ) Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Đó là các đơn vị: Công ty cổ phần XKLĐ và dịch vụ thương mại Biển Đông - Estralia Jsc; Tổng công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh (Mitraco); Công ty sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Chấn Hưng (POLIMEX); Công ty xuất nhập khẩu và hợp tác đầu tư giao thông vận tải (TRACIMEXCO); Công ty TNHH một thành viên sản xuất thương mại và xuất khẩu lao động (VINAHANDCOOP).

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, 5 DN nêu trên bị xử phạt là do không báo cáo đột xuất về hoạt động đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Mặc dù ngày 15.2.2012, Bộ LĐ-TB-XH có công văn yêu cầu các DN chấn chỉnh công tác đưa lao động đi làm việc ở Đài Loan và báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 1.3.2012. Tuy nhiên, cho đến nay 5 DN nêu trên vẫn không thực hiện báo cáo theo quy định.

(Theo TNO)

Các tin khác
Đào tạo nghề cho các học viên trẻ góp phần nâng cao chất lượng lao động nông thôn.

YBĐT - Những năm qua, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) được các cấp, các ngành quan tâm và xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái.

Lục Yên phấn đấu tăng tỷ lệ đào tạo các ngành nghề phi nông nghiệp cho LĐNT.

YBĐT - Một trong những tiêu chí để công nhận xã nông thôn mới là lao động nông nghiệp chỉ còn dưới 45% dân số. Để làm được điều đó, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn cần được huyện Lục Yên quan tâm và thực hiện thường xuyên gắn đào tạo nghề cho LĐNT với việc xây dựng nông thôn mới.

Giờ thực hành của học sinh Trường Cao đẳng nghề Yên Bái.

YBĐT - Thời gian qua, cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy tại các cơ sở dạy nghề trong tỉnh đã được đầu tư tương đối đồng bộ. Tuy nhiên, để Yên Bái trở thành trung tâm đào tạo nghề khu vực Tây Bắc thì nhân lực đang là vấn đề bức thiết.

Từ ngày 5-3 đến 9-3, Bộ LĐTB-XH sẽ tổ chức một kỳ kiểm tra tiếng Hàn đặc biệt cho những người từng đi xuất khẩu lao động (LĐ) tại Hàn Quốc về nước đúng hạn có nguyện vọng quay trở lại Hàn Quốc làm việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục