Thành lập Văn phòng hỗ trợ lao động ngoài nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/5/2012 | 2:22:42 PM

Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) và Hội Liên hiệp phụ nữ VN đã đưa vào hoạt động thí điểm Văn phòng hỗ trợ lao động ngoài nước (MRC).

Tại lễ khai trương MRC sáng 29-5, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh - cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước - cho rằng việc thành lập MRC thể hiện nỗ lực của VN trong thúc đẩy di cư lao động an toàn, thể hiện sự cam kết của IOM trong việc hỗ trợ VN cải tiến công tác quản lý lao động di cư, thúc đẩy di cư có trật tự và an toàn.

Chức năng nhiệm vụ của MRC là cung cấp thông tin cho người lao động và thân nhân về thị trường lao động và cơ hội làm việc ở nước ngoài; luật và các quy định của VN liên quan đến đi làm việc ở nước ngoài cũng như luật và các quy định của nước mà lao động sẽ đến làm việc; địa chỉ các văn phòng, tổ chức trợ giúp người lao động ở nước ngoài; các chương trình hỗ trợ cho lao động khi trở về nước...

(Theo TTO)

Các tin khác

YBĐT - Cùng với việc nâng cao chất lượng đào tạo nghề để đảm bảo người lao động sau khi học nghề có được kỹ năng nghề tốt, Trường Trung cấp nghề Nghĩa Lộ còn đặc biệt quan tâm đến giải quyết việc làm cho người lao động sau đào tạo.

Người dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên làm bầu cây mướp đắng giống.

YBĐT - Yên Bái có tới 80,91% lao động tập trung ở khu vực nông thôn, chiếm tới 83,26% lực lượng lao động tham gia sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

5 tháng đầu năm 2012, cả nước tạo việc làm cho khoảng 612.138 người (ảnh minh họa)

Trong 5 tháng đầu năm 2012, cả nước tạo việc làm cho khoảng 612.138 người, trong đó xuất khẩu lao động ước đạt trên 32.138 người.

Nhân dân xã Sơn A bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Xác định nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có ý nghĩa quyết định đến tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đang hướng trọng tâm vào đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục