Văn Yên: Đào tạo nghề cho 216 lao động nông thôn

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/7/2012 | 9:41:08 AM

YBĐT - Thực hiện đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dạy nghề huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tổ chức đào tạo và phối hợp đào tạo nghề cho 216 lao động.

Trong đó: dạy nghề ngắn hạn cho 117 lao động, sơ cấp nghề cho 35 lao động, cao đẳng nghề cho 64 sinh viên.

Để nâng cao chất lượng đào tạo nghề, Trung tâm đã tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nhận thức rõ hơn về lợi ích của việc học nghề, giúp họ chọn học được nghề phù hợp, đồng thời phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để khảo sát, đánh giá nhu cầu thực tế về học nghề, cơ cấu nghề cần học của lao động nông thôn, phân loại đối tượng học nghề theo độ tuổi, giới tính, trình độ nhận thức…

Cùng với đó, đội ngũ giáo viên trực tiếp làm công tác giảng dạy của Trung tâm được bồi dưỡng nâng cao trình độ, tích cực học hỏi phát huy sáng kiến, biên soạn giáo án giảng dạy phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, xã hội địa phương, phù hợp với nhu cầu, trình độ nhận thức của học viên.

Hồng Vân

Các tin khác
Phân bón hữu cơ vi sinh được tạo ra từ rơm, rạ kết hợp với chế phẩm sinh học.

YBĐT - Trạm Khuyến nông huyện Trấn Yên (Yên Bái) vừa đưa vào ứng dụng mô hình sản xuất phân bón hữu cơ từ rơm, rạ và các phụ phẩm nông nghiệp khác.

Vụ trưởng Vụ Dân số lao động thuộc Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Xuân Mai cho biết, 6 tháng đầu năm nay, tỷ lệ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi là 2,29%; trong đó khu vực thành thị là 3,62% và khu vực nông thôn là 1,65%.

Phần đông số lao động này đến từ các nước châu Á, nhiều nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.

YBĐT - Thực hiện thâm canh lúa gieo thẳng đúng qui trình kỹ thuật sẽ đơn giản hoá việc gieo trồng lúa, giảm sức lao động và chi phí sản xuất, rút ngắn thời gian sinh trưởng và năng suất tăng hơn so với lúa cấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục