Đoàn công tác số 12 hoàn thành nhiệm vụ thăm, động viên quân dân Trường Sa

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/5/2023 | 2:49:45 PM

YênBái - Từ ngày 13 - 19/5/2023, Đoàn công tác số 12 do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện- Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân làm Trưởng đoàn đi thăm Trường Sa đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

Vượt qua hải trình hơn 1.500 hải lý, Đoàn công tác số 12 năm 2023, đã đến thăm, tặng quà, động viên cán bộ chiến sĩ và nhân dân đang làm việc, sinh sống trên các đảo: Đá Nam, Đá Thị, Sinh Tồn Đông, An Bang, Đá Tây A, Trường Sa và Nhà giàn DK1/9. Ảnh: Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ trên các đảo của Trường Sa
Vượt qua hải trình hơn 1.500 hải lý, Đoàn công tác số 12 năm 2023, đã đến thăm, tặng quà, động viên cán bộ chiến sĩ và nhân dân đang làm việc, sinh sống trên các đảo: Đá Nam, Đá Thị, Sinh Tồn Đông, An Bang, Đá Tây A, Trường Sa và Nhà giàn DK1/9. Ảnh: Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ trên các đảo của Trường Sa

Trong thời gian 7 ngày, Đoàn đã đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân một số điểm đảo, xã đảo và thị trấn Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1. 

Cùng tham gia Đoàn công tác còn có đại biểu của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Hoàng Công Thủy - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương  MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn. Cùng tham gia còn có lãnh đạo các tỉnh Hà Giang, Gia Lai, Yên Bái và một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Trung ương. Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham gia các hoạt động có ý nghĩa tại các nơi đoàn đến thăm.


Vượt qua hải trình hơn 1.500 hải lý, Đoàn công tác số 12 năm 2023, đã đến thăm, tặng quà, động viên cán bộ chiến sĩ và nhân dân đang làm việc, sinh sống trên các đảo: Đá Nam, Đá Thị, Sinh Tồn Đông, An Bang, Đá Tây A, Trường Sa và Nhà giàn DK1/9. 

Trong suốt hành trình trên biển, Đoàn công tác đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các đoàn đại biểu và cán bộ chiến sỹ hải quân trong đoàn công tác. Qua đó tạo cảm xúc, ấn tượng, tăng thêm sự hiểu biết trong Đoàn, xây dựng mối đoàn kết để tiếp thêm sức mạnh cho mỗi thành viên vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyến đi. 


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ trên các đảo

Đoàn đến thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ các lực lượng và nhân dân trên các đảo, nhà giàn; trực tiếp nghe lãnh đạo, chỉ huy các đảo, nhà giàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ; bày tỏ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và sự biết ơn trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, các cơ quan ban, ngành Trung ương, địa phương, các tổ chức chính trị- xã hội, doanh nghiệp... đối với quân dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK I. 

Đoàn đã chủ động tham gia các hoạt động, với tinh thần trách nhiệm cao nhất; gần gũi, tiếp xúc, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho quân và dân trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK I; kịp thời động viên, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho quân và dân huyện đảo, nhà giàn yên tâm, phấn khởi gắn bó với biển đảo, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.  







Đoàn đã tổ chức các hoạt động thăm viếng và dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đài tưởng niệm các liệt sỹ trên thị trấn Trường Sa; thắp hương tại các chùa; tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại các vùng biển Cô Lin, Gạc Ma, Len Đao với nghi lễ trang nghiêm, xúc động, mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, nhằm tưởng nhớ và tri ân những cán bộ, chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đến thăm các đảo, nhà giàn, Đội văn nghệ xung kích đã tổ chức các chương trình biểu diễn với nhiều tiết mục đặc sắc, ca ngợi về Bác Hồ kính yêu, về biển, đảo, về quê hương, đất nước, về người chiến sỹ hải quân đầu sóng,  ngọn gió. Chuyến đi thăm cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng và nhân dân trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DKI năm 2023 của Đoàn công tác đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối. 




Đoàn công tác dự Lễ tưởng niệm các chiến sỹ hải quân hy sinh trên Quần đảo Trường sa. 

Thông qua chuyến đi, các thành viên trong Đoàn công tác đều cảm nhận sâu sắc, tận mắt chứng kiến cuộc sống sinh hoạt, học tập công tác của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo, nhà giàn; khâm phục, tự hào trước tinh thần quả cảm khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, tin tưởng vào ý chí và sự quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI. 

Qua chuyến đi, mỗi thành viên trong Đoàn công tác hiểu thêm về cuộc sống đang ngày càng được cải thiện nhưng vẫn còn nhiều khó khăn gian khổ, vất vả của quân và dân trên các đảo, nhà giàn và đều có trăn trở, suy tư muốn đóng góp một phần công sức, trách nhiệm của mình với công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Các thành viên Đoàn công tác số 12 năm 2023  đã được trao Huy hiệu Trường Sa và Huy chương vì sự nghiệp Trường Sa vì đã đóng góp đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đình Nguyên


Tags Đoàn công tác số 12 hoàn thành nhiệm vụ thăm Trường Sa

Các tin khác
Toàn cảnh cuộc họp.

Dự kiến Festival Biển đảo Việt Nam - TP. Vũng Tàu năm 2024 tổ chức trong 4 ngày (từ 23/5 đến 26/5/2024) tại Quảng trường đường Quang Trung, Bãi Trước, TP. Vũng Tàu.

Đại diện Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và các đơn vị tài trợ trao quà cho các cháu học sinh là con ngư dân vượt khó học giỏi.

Sau 10 năm thành lập, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã tổ chức thành công nhiều hoạt động có ý nghĩa, góp phần bồi dưỡng nhận thức, nâng cao trách nhiệm của mọi người, nhất là thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tàu Hải quân hai nước trên tuyến tuần tra chung.

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Chuẩn Đô đốc Trần Ngọc Quyết, Phó Tham mưu trưởng Hải quân kết luận buổi kiểm tra.

Chiều ngày 9/4, Quân chủng Hải quân do Chuẩn Đô đốc Trần Ngọc Quyết, Phó Tham mưu trưởng Hải quân đã đến kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) tại Lữ đoàn 167 (Vùng 2).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục