Học viện Hải quân ký biên bản kết nghĩa với Học viện Hải quân Hoàng gia Campuchia

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/6/2023 | 4:35:59 PM

Ngày 26-6, Học viện Hải quân tổ chức lễ ký biên bản kết nghĩa với Học viện Hải quân Hoàng gia Campuchia. Tham dự lễ ký kết có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Học viện Hải quân.

Lễ ký biên bản kết nghĩa giữa hai bên.
Lễ ký biên bản kết nghĩa giữa hai bên.

Về phía Campuchia có Phó Đô đốc Non Sophat - Phó Tham mưu trưởng Hải quân Hoàng gia Campuchia; Chuẩn Đô đốc Cheung Chhay - Giám đốc Học viện Hải quân Hoàng gia Campuchia.

Tại buổi lễ, Học viện Hải quân và Học viện Hải quân Hoàng gia Campuchia đã ký kết biên bản kết nghĩa với các nội dung sẽ thực hiện như: Hai bên tăng cường giáo dục cho cán bộ, học viên và chiến sĩ về mối quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân, giữa quân đội và hải quân hai nước; tăng cường trao đổi đoàn nhằm học tập kinh nghiệm lẫn nhau về công tác đào tạo, huấn luyện và công tác quản lý học viên; tích cực, chủ động triển khai các hoạt động cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác và trao đổi chuyên môn...


Lãnh đạo hai học viện trao quà lưu niệm.

Được biết, thời gian qua, mỗi năm, Việt Nam và Campuchia dành cho nhau hàng trăm suất học bổng dài hạn và ngắn hạn cho học viên, nghiên cứu sinh, cán bộ của các bộ, ngành và quân đội, hải quân hai nước; riêng Học viện Hải quân của Việt Nam đã đào tạo, bồi dưỡng cho Hải quân Hoàng gia Campuchia hàng ngàn cán bộ, sĩ quan. 

Tại buổi tiếp đoàn, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Lâm đề nghị thời gian tới, để hoạt động hợp tác đi vào chiều sâu, có hiệu quả, hai bên sẽ tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, học viên, chiến sĩ và nhân dân về tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai quốc gia; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo; trao đổi đoàn, trao đổi chuyên môn và nghiên cứu khoa học hải quân...

Nhân dịp này, hai đoàn đã cùng trao tặng quà lưu niệm; Học viện Hải quân trao quà là các trang thiết bị văn phòng tặng Học viện Hải quân Hoàng gia Campuchia.

(Theo Báo Khánh hòa)

Các tin khác
Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm - Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân và đoàn Chủ tịch chủ trì Hội thảo.

Ngày 26/6, tại cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân, thành phố Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức hội thảo khoa học 50 năm Chiến công chống Đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường (27/6/1973 - 27/6/2023) với chủ đề “Chiến công chống Đế quốc Mỹ phong tỏa sông biển miền Bắc 1973 - Ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm.

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân. Ảnh: THHQ.

Chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường (1967 - 1973) là một trong những thành tích tiêu biểu của quân và dân ta, trong đó Bộ đội Hải quân đóng vai trò là lực lượng nòng cốt. Tiếp tục phát huy giá trị của Chiến công này trong giai đoạn hiện nay là cơ sở quan trọng để xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, chiến sĩ Tàu 253, Lữ đoàn 127 bắn mục tiêu trên không.

Tại trường bắn Hòn Anh Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức kiểm tra bắn đạn thật trên biển.

Lễ chào cờ cùng duyệt đội hình, đội ngũ trên đảo Trường Sa Lớn.

Trong nắng chiều rực rỡ, với biển xanh, gió lộng của Trường Sa, Quốc ca vang lên đầy hào hùng, xúc động. Những sinh viên tuổi đời mười tám, đôi mươi cùng cất vang quốc ca trong niềm niềm tự hào. Nhiều gương mặt trẻ rưng rưng xúc động vì lần đầu tiên trong đời được hát Quốc ca ở một địa điểm đặc biệt cùng quân, dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hoà).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục