Các Lữ đoàn 171, 131 Hải quân thăm, tặng quà các cháu mồ côi, nhận đỡ đầu ở Bà Rịa - Vũng Tàu và Ninh Bình

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/8/2023 | 4:58:48 PM

YênBái - Ngày 16/8, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân đã đến thăm, tặng quà các cháu là con ngư dân Lữ đoàn nhận đỡ đầu năm 2023 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức Lễ công bố quyết định "Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”, tại tỉnh Ninh Bình.

Đồng chí Phó Chính ủy Lữ đoàn và các đồng chí trong đoàn tặng quà cho gia đình 2 cháu được Lữ đoàn đỡ đầu.
Đồng chí Phó Chính ủy Lữ đoàn và các đồng chí trong đoàn tặng quà cho gia đình 2 cháu được Lữ đoàn đỡ đầu.

Chiều 15/8, tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân đã đến thăm, tặng quà các cháu là con ngư dân Lữ đoàn nhận đỡ đầu năm 2023. Trực tiếp đến thăm, tặng quà cho các cháu có Trung tá Trần Thanh Vũ, Phó Chính ủy Lữ đoàn.

Lần này, Lữ đoàn 171 đến thăm, tặng quà cho hai cháu Nguyễn Lê Phát Lộc và Hoàng Tuấn Anh, các phần quà gồm: 2 chiếc xe đạp và cặp sách, đây là những phần quà đầy ý nghĩa chứa đựng tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân nói chung, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 171 nói riêng giành cho các cháu nhân dịp các cháu chuẩn bị bước vào năm học mới, nhằm động viên, khích lệ tinh thần các cháu cố gắng phấn đấu trong học tập. 

Cháu Lộc và cháu Tuấn Anh đều có bố gặp nạn trên biển mất sớm. Chị Loan mẹ của cháu Lộc bị bệnh umg thư, bản thân chị mới vừa đi mổ trên bệnh viện Ung Bướu về. Gia đình cháu Tuấn Anh có 4 anh em, chị Ngâu mẹ cháu phải đi bán bánh mỳ từ 6 giờ sáng đến 12 giờ tối mới về. 




Các đồng chí trong đơn vị nói chuyện, động viên các cháu và gia đình. 

Đây là hoạt động thường xuyên của Lữ đoàn, mỗi tháng Lữ đoàn đều cử cán bộ đến thăm, nắm tình hình sinh hoạt, học tập cũng như điều kiện, hoàn cảnh gia đình hai cháu để kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn nắm, kịp thời có những hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần cho hai cháu.

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 171, Trung tá Trần Thanh Vũ, Phó Chính ủy Lữ đoàn ân cần căn dặn các cháu phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt trong năm học mới, đồng thời tranh thủ thời gian để giúp đỡ gia đình.

* Cùng ngày, Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức Lễ công bố quyết định "Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”, tại tỉnh Ninh Bình.

Tại buổi lễ, Lữ đoàn 131 Hải quân đã nhận đỡ đầu 2 cháu bé mồ côi là Nguyễn Dung Han (SN 2017) và Nguyễn Ánh Ly (SN 2017), trú tại xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn (Ninh Bình). Gia đình 2 bé đều là hộ nghèo, đặc biệt khó khăn của địa phương.

Cháu Nguyễn Dung Han có mẹ là ngư dân, đã gặp nạn khi đi biển và qua đời cách đây không lâu. Cháu Nguyễn Ánh Ly có bố làm nghề đi biển, thường xuyên đánh bắt xa bờ. Cách đây hơn 1 năm, bố của cháu Ly mất vì bệnh hiểm nghèo, khiến kinh tế gia đình càng thêm khó khăn.

Trước hoàn cảnh éo le của 2 cháu bé mồ côi, Lữ đoàn 131 Hải quân nhận đỡ đầu 2 bé mồ côi Nguyễn Dung Han và Nguyễn Ánh Ly, với mức hỗ trợ kinh phí 500 nghìn đồng/tháng, cùng sách vở, đồ dùng học tập, cho đến năm các cháu đủ 18 tuổi. 


Đại diện đoàn thanh niên, hội phụ nữ Lữ đoàn 131 và các đoàn thể địa phương tặng quà cho 2 cháu mồ côi 


Đại diện Hội phụ nữ và đoàn thanh niên của Lữ đoàn 131 tặng quà động viên 2 con đỡ đầu

Bà Trần Thị Mừng, bác của cháu gái Nguyễn Ánh Ly xúc động chia sẻ: Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn tình cảm của các bác ở Lữ đoàn Hải quân và chính quyền địa phương đối với gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên kịp thời để các cháu mồ côi vượt lên số phận, tiến bộ trong học tập.

Thượng tá Nguyễn Kỳ Anh, Phó Chính ủy Lữ đoàn 131 cho biết: Đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương rà soát, nhận đỡ đầu thêm các cháu bé mồ côi là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Đây là việc làm thể hiện tính nhân văn sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 131, qua đó góp phần chia sẻ với các gia đình ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng tình đoàn kết, gắn bó máu thịt quân - dân, để bà con ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển và tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nhân dịp này các cấp, ngành, đoàn thể địa phương và Hội phụ nữ, đoàn thanh niên Lữ đoàn 131 Hải quân cũng trao tặng các phần quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 2 cháu mồ côi, cùng các gia đình ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

 Đức Toàn 

Các tin khác
Trung tâm Y tế Quân dân y kết hợp huyện Lý Sơn có quy mô 100 giường bệnh, tổng mức đầu tư 287 tỷ đồng.

Ngày 3/5, Trung tâm Y tế Quân dân y kết hợp huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) hoàn thành nghiệm thu, được bàn giao cho Ủy ban nhân dân huyện đưa vào sử dụng phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trên đảo.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Hòn Khoai thực hiện nghi thức chào cột mốc cơ sở A2 trên Hòn Đá Lẻ thuộc cụm đảo Hòn Khoai

Là đơn vị biên phòng duy nhất đóng trên đảo quân sự (không có dân cư sinh sống), trên vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc, thời gian qua, Đồn biên phòng Hòn Khoai (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau) đã vượt qua khó khăn về thời tiết khí hậu, cơ sở vật chất... để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Nhà giàn DK1/17 (Phúc Tần) hiên ngang giữa sóng biển khơi. Ảnh tư liệu

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Nước ngọt được cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đưa đến tận các gia đình cấp cho người dân.

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục