Vùng 3 Hải quân tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/7/2024 | 3:48:24 PM

Vùng 3 Hải quân đã tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tri ân người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí Thư Đảng uỷ, Chính uỷ Vùng 3 Hải quân cùng chỉ huy các cơ quan, đơn vị tổ chức dâng hương nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Đà Nẵng
Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí Thư Đảng uỷ, Chính uỷ Vùng 3 Hải quân cùng chỉ huy các cơ quan, đơn vị tổ chức dâng hương nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Đà Nẵng

Các đơn vị của Vùng đã phối hợp với địa phương hàng quân về nguồn, tiến hành vệ sinh tu bổ nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm với 175 ngày công. Đoàn công tác của Vùng 3 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí Thư Đảng uỷ, Chính ủy Vùng làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị, các tổ chức quần chúng đã tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân tại 12 địa điểm là nghĩa trang liệt sĩ, khu di tích, nhà tưởng niệm với 640 lượt người tham gia.

Cùng với đó, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân cũng đã tổ chức gặp mặt các đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tại Vùng, tổ chức các đoàn công tác đi thăm, trao 70 suất quà trị giá hơn 450 triệu đồng của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Vùng và đơn vị đến các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng.

Hải quân tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ - Ảnh 1.

Hải quân tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ - Ảnh 2.


Hải quân tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ - Ảnh 3.
Các chiến sĩ hải quân thắp nến tri ân tạI nghĩa trang liệt sĩ.

Hải quân tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ - Ảnh 4.
Đại tá Phạm Đình Thành, Phó Chính ủy Vùng 3 Hải quân tặng quà gia đình chính sách tại Hà Tĩnh

Hải quân tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ - Ảnh 5.

Đoàn công tác Vùng 3 trao quà tại Trung tâm phụng dưỡng người có công với cách mạng tại TP. Đà Nẵng

Hải quân tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ - Ảnh 6.

Thủ trưởng Vùng tặng quà các đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tại Vùng.

(Nguồn: Cục Chính trị Hải quân)

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 làm Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Biến nỗi đau thành hành động để đáp lại những cống hiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tại quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa nguyện trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với dân tộc; sẵn sàng chiến đấu hi sinh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, động viên cán bộ, thủy thủ Tàu ngầm 184 ngày 5/5/2016.

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, từ Trường Sa, cán bộ chiến sĩ Hải quân bùi ngùi xúc động và vô cùng tiếc thương; đây là mất mát rất to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, trong đó có cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên Quần đảo Trường Sa.

Trong niềm xúc động, tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đúng 6 giờ sáng 25/7, cán bộ, chiến sĩ Hải quân ở các điểm, đảo trên huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1/9 (Vùng 2 Hải quân), tàu trực đã làm lễ treo cờ rủ và tổ chức Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Bí thư Quân ủy Trung ương.

Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm và Trung tướng Nguyễn Văn Bổng trao thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Sáng 24/7, tại thành phố Hải Phòng, Đảng ủy Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689 của Quân ủy Trung ương và Nghị quyết số 11 của Đảng ủy Quân chủng về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục