Huấn luyện hiệp đồng đổ bộ đường không giữa các đơn vị hải quân và không quân

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/10/2024 | 10:30:29 PM

Ngày 5-10, Lữ đoàn 101 (Vùng 4 Hải quân) cùng Trung đoàn 917 (Sư đoàn Không quân 370, Quân chủng Phòng không-Không quân) và Lữ đoàn Không quân-Hải quân 954 (Quân chủng Hải quân) đã tổ chức thành công đợt huấn luyện hiệp đồng đổ bộ đường không.

Bộ đội lên máy bay của Trung đoàn 917, Sư đoàn 370.
Bộ đội lên máy bay của Trung đoàn 917, Sư đoàn 370.

Diễn ra trong 5 ngày, các đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị về lực lượng, vũ khí trang bị kỹ thuật, các phương án luyện tập sát với điều kiện thực tế và tình huống tác chiến.

Huấn luyện hiệp đồng đổ bộ đường không giữa các đơn vị hải quân và không quân
 Bộ đội cơ động xuống máy bay, triển khai đội hình tác chiến.

Theo Đại tá Phạm Duy Hướng, Chính ủy Lữ đoàn 101, tuy huấn luyện với cường độ cao, phương án tác chiến khó song các đơn vị đã chủ động, có nhiều cố gắng, quyết tâm cao. Những lần đổ quân đều diễn ra chính xác, an toàn, khẳng định trình độ chỉ huy của cán bộ các cấp và khả năng phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng hải quân và không quân.

Huấn luyện hiệp đồng đổ bộ đường không giữa các đơn vị hải quân và không quân
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 101 với lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 917 và phi đội bay kết thúc huấn luyện hiệp đồng.

Kết thúc đợt huấn luyện, các đơn vị đã hoàn thành xuất sắc mục đích, yêu cầu đề ra, góp phần tôi luyện bản lĩnh, khả năng tác chiến của bộ đội trong điều kiện phức tạp, qua đó nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

(Theo QĐND)

Tags

Các tin khác

Sinh nhật với người ở đất liền thì không quá xa lạ nhưng bữa tiệc sinh nhật nơi đầu sóng ngọn gió của những người lính giữa trùng khơi thì thật khác biệt, đã nâng lên thành một hoạt động văn hóa.

Khai hỏa tiêu diệt mục tiêu trên không.

Sáng 1-10, tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, các biên đội tàu của Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc đợt kiểm tra bắn đạn thật trên biển.

Thủ trưởng Vùng 3 Hải quân trao quà hỗ trợ các quân nhân bị thiệt hại do bão số 3.

Chiều 30/9, tại Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân tổ chức trao quà động viên, hỗ trợ các gia đình quân nhân bị thiệt hại do bão số 3.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 126 chuẩn bị xuồng cứu nạn

Chiều 30/9, tại khu vực cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ, 40 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 cùng phương tiện chuyên dụng do Trung tá Phạm Ngọc Tuấn Anh, Phó Lữ đoàn trưởng có mặt tại hiện trường để chuẩn bị tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục