Nghị quyết đi vào lòng dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/12/2013 | 2:46:44 PM

YBĐT - Trong những năm qua, HĐND xã Thạch Lương, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đặc biệt là nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để ban hành các nghị quyết chuyên đề, tạo được niềm tin và có sự đồng thuận cao của nhân dân.

Nhân dân xã Thạch Lương tham gia ngày công lao động đắp mương phai.
Nhân dân xã Thạch Lương tham gia ngày công lao động đắp mương phai.

Đó là một buổi các đại biểu HĐND xã Thạch Lương tiếp xúc cử tri tại thôn Nà Lốc. Trong phần phát biểu, nhiều cử tri đều bày tỏ sự đồng tình cũng như mong đợi các nội dung của nghị quyết được HĐND xã ban hành và tích cực đóng góp ý kiến xây dựng xung quanh các vấn đề quan trọng có tác động thực sự đến đời sống kinh tế - xã hội của địa phương.

Cử tri Hà Đình Bê chia sẻ: "Năm 2012, chúng tôi có kiến nghị về hệ thống kênh mương thủy lợi xuống cấp, chưa đảm bảo phục vụ tưới tiêu sản xuất. Ý kiến này đã được Thường trực HĐND xã tiếp thu, đưa vào chương trình nội dung kỳ họp để thảo luận, đóng góp xây dựng nghị quyết vận động, đóng góp tu sửa các công trình thủy lợi".

Sau khi được đại biểu HĐND xã biểu quyết thông qua, Nghị quyết vận động, đóng góp tu sửa các công trình thủy lợi đã được UBND xã Thạch Lương cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch lồng ghép huy động thêm nguồn lực từ các chương trình, dự án đầu tư trên địa bàn để tu sửa các công trình.

Trong quá trình thực hiện nghị quyết, các đại biểu HĐND xã đã phát huy chức năng, nhiệm vụ của mình, thực hiện kiểm tra, giám sát, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và kiến nghị các biện pháp để tháo gỡ vướng mắc phát sinh.

Nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phản ánh của cử tri, việc ban hành nghị quyết của HĐND xã Thạch Lương đã góp phần thực hiện tốt chức năng quyết định của HĐND theo luật định.

Ông Hà Văn Tuấn - Phó chủ tịch HĐND xã Thạch Lương cho biết: "Từ đầu nhiệm kỳ 2011 - 2016 đến nay, các nghị quyết được HĐND xã ban hành đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của cử tri, đặc biệt là Nghị quyết chuyên đề về thu gom và xử lý rác thải vệ sinh môi trường tại thôn Nặm Tọ. Trước đây, người dân thôn Nặm Tọ có thói quen thả rông gia súc, công trình vệ sinh không đảm bảo, rác thải trong quá trình sản xuất nông nghiệp vứt bừa bãi ra môi trường. Sau hơn một năm, Nghị quyết đã được nhân dân nghiêm túc thực hiện, cảnh quan môi trường sống và sản xuất đã đảm bảo hơn. Người dân đã nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường tại gia đình và khu dân cư".

Hiệu quả thực hiện nghị quyết tại thôn Nặm Tọ chính là cơ sở để HĐND xã kiến nghị UBND xã tiếp tục triển khai ở 11 thôn, bản. Đối với một xã có nhiều dân tộc chung sống với các phong tục, tập quán khác nhau, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn nhất định, sản xuất chính là nông - lâm nghiệp nên khi nghị quyết được ban hành đã thực sự đáp ứng sự mong đợi của nhân dân. Triển khai thực hiện nghị quyết đã góp phần đổi thay đáng kể về nhận thức, cảnh quan môi trường ở địa phương.

Đến nay, xã Thạch Lương có 7 công trình đập đầu mối, 23km kênh mương được cứng hóa, 14km kênh mương do nhân dân các thôn bản tự đắp dẫn nước vào đồng ruộng. Sản xuất nông - lâm nghiệp được đẩy mạnh và đời sống của người dân được nâng lên. Xã duy trì ổn định sản xuất lúa hai vụ, năng suất đạt 11,8 tấn/ha/năm với cơ cấu 70% lúa thuần, 30% lúa lai và sản lượng lúa cả năm đạt 268 tấn.

Phương Thảo

Các tin khác

Sáng 5/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Lai Châu do đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Lãnh tụ Karl Marx, nhà tư tưởng vĩ đại. Ảnh 1: Getty Images

Karl Marx- nhà bác học thiên tài, nhà tư tưởng vĩ đại mà trí tuệ của ông xứng đáng được coi là trí tuệ của một người khổng lồ của thời đại.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (bên phải) và Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (bên trái) chúc mừng ông Nguyễn Trí Đại

Ông Nguyễn Trí Đại, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái, vừa được điều động làm Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều 4/5, tại xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Gia Hội, Tú Lệ và Nậm Búng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục