Yên Bái phấn đấu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình hết năm 2025 đạt tối thiểu 65%

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/2/2025 | 9:17:19 AM

YênBái - Tỉnh Yên Bái phấn đấu đến hết năm 2025 đạt tối thiểu 65% hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) được xử lý trực tuyến toàn trình.

Cán bộ công chức phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến.
Cán bộ công chức phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến.


Để tăng tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) được thực hiện toàn trình và đảm bảo chỉ tiêu được giao trong năm 2025 và các năm tiếp theo, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục chỉ đạo công chức, viên chức làm việc tại bộ phận "Một cửa” các cấp nghiêm chỉnh chấp hành việc không tiếp nhận hồ sơ giấy đối với 316 DVCTT toàn trình.

Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường điện tử, quá trình thực hiện, giải quyết TTHC không được yêu cầu tổ chức, cá nhân phải nộp, xuất trình bản giấy để kiểm tra hoặc yêu cầu hiện diện tại cơ quan nhà nước hoặc thực hiện quy trình trước mặt cán bộ, công chức tiếp nhận, giải quyết; cơ quan nhà nước phải đi thẩm tra, xác minh tại hiện trường theo quy định của pháp luật.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, nhất là tăng cường việc khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hoá, để người dân, doanh nghiệp không phải cung cấp lại thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó.

Bên cạnh đó, cử công chức rà soát các DVCTT toàn trình có mẫu đơn, mẫu tờ khai, đánh giá sự cần thiết của thông tin, nội dung và thẩm quyền xác nhận, khả năng chia sẻ dữ liệu để hỗ trợ điền, xác nhận tự động thông tin vào mẫu đơn, tờ khai từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành.

Rà soát mối quan hệ giữa thành phần hồ sơ với các thông tin trong mẫu đơn, tờ khai để kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi theo quy định; lập danh mục các DVCTT toàn trình có mẫu đơn, mẫu tờ khai để phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công) xây dựng biểu mẫu điện tử trực quan, đảm bảo biểu mẫu dễ dùng, dễ hiểu cho tổ chức, cá nhân, đảm bảo đạt 100% theo yêu cầu đề ra…

Được biết, trong năm 2024, tỷ lệ hồ sơ DVCTT toàn trình của tỉnh Yên Bái chỉ đạt 28,78% trên tổng số hồ sơ.

Thu Trang

Tags Yên Bái phấn đấu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình năm 2025

Các tin khác
Cán bộ Sở Tư pháp thực hiện công tác số hóa dữ liệu hộ tịch.

Nhằm đẩy mạnh tiến độ thực hiện việc số hóa, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ theo yêu cầu của Chính phủ quy định về đăng ký hộ tịch trực tuyến, việc số hóa dữ liệu hộ tịch phải hoàn thành trước ngày 1/1/2025, ngày 10/5/2024, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã có Quyết định 818 về ban hành Kế hoạch thi đua cao điểm “Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành số hóa dữ liệu hộ tịch". Với cách làm quyết liệt, sát sao từ Sở Tư pháp đến các phòng tư pháp huyện và công chức tư pháp xã, công tác số hóa hộ tịch trên toàn tỉnh đã hoàn thành trước thời hạn 10 ngày so với kế hoạch đã đề ra.

Viettel Yên Bái ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt.

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều chính sách và chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (CĐS) để bắt kịp và thích nghi với nền kinh tế số. Các chính sách này không chỉ giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh.

Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Pú Trạng giúp người dân giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, hiệu quả.

Với sự vào cuộc mạnh mẽ, cùng những nỗ lực, sáng tạo trong triển khai thực hiện, công tác chuyển đổi số trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã có những bước “chuyển mình” mạnh mẽ. Những kết quả đạt được trong xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số đã góp phần nâng cao hiệu quả công việc, sản xuất, kinh doanh, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên lấy thông tin người bệnh qua quét mã QR trên căn cước công dân.

Cùng với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên xác định đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý, KCB, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục