Vinh dự được chọn tổ chức đại hội điểm

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/4/2015 | 3:27:21 PM

YBĐT - Được chọn làm chi bộ tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở của Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ là một vinh dự lớn đối với Chi bộ Trường Trung cấp Nghề dân tộc nội trú Nghĩa Lộ. Bởi vì, Trường mới được thành lập tháng 11/2009 chỉ với 10 cán bộ, giáo viên, cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng ngay sau Đại hội Chi bộ khóa VII vào tháng 5/2010, nhà trường đã tích cực xây dựng chương trình hành động, thực hiện Nghị quyết Đại hội, trong đó chú trọng công tác xây dựng và phát triển nhà trường.

Đến nay, nhà trường đã có những bước phát triển vượt bậc và trở thành trong những đơn vị dạy nghề hàng đầu của tỉnh. Đặc biệt, năm 2013 nhà trường đã xây dựng và trình phê duyệt thành công đề án chuyển đổi từ trường trung cấp nghề thành trường trung cấp nghề dân tộc nội trú, đưa nhà trường trở thành một trong những đơn vị đào tạo nghề theo hình thức dân tộc nội trú đầu tiên của cả nước với 6 phòng, khoa chuyên môn và đội ngũ gồm 28 cán bộ, giáo viên cơ hữu cùng nhiều giáo viên thỉnh giảng.

Xác định công tác xây dựng Đảng là đặc biệt quan trọng, trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã bồi dưỡng kết nạp 11 đảng viên mới đạt xấp xỉ 370% so với nghị quyết đại hội đề ra. Công tác học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, giáo viên cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Trong nhiệm kỳ qua, trường đã cử nhiều đợt giáo viên tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng. Hiện tại, 100% giáo viên có trình đại học, trong đó có 20% thạc sỹ, đạt 100% mục tiêu nghị quyết đại hội đề ra; 100% giáo viên hoàn thiện chương trình đào tạo nghiệp vụ sư phạm dạy nghề theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; mở mới nhiều mã nghề đào tạo, nâng tổng số nghề đào tạo lên 35 nghề; tổ chức xây dựng, biên soạn, chỉnh sửa 35 bộ chương trình đào tạo, 5 bộ giáo trình đào tạo, 9 bộ tài liệu giảng dạy; đào tạo, liên kết, hợp tác và hỗ trợ đào tạo cho trên 5.300 lượt người học.

Công tác đào tạo nghề cho học sinh dân tộc nội trú được nhà trường thực hiện từ năm 2014 với 125 học sinh gồm các nghề: may thời trang, hàn, kỹ thuật máy nông nghiệp… đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao. Chất lượng đào tạo được nâng lên, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%, trong đó có trên 40% đạt loại khá, giỏi, trên 80% học sinh sau đào tạo đã tìm được việc làm hoặc tự tạo việc làm; trên 3.500 học sinh học nghề tại nhà trường được tạo việc làm và có thu nhập ổn định, trong đó có nhiều lao động được hưởng mức lương 7 – 9 triệu đồng/ tháng. Hỗ trợ 100% vốn, hướng dẫn kỹ thuật xây dựng 15 mô hình nuôi ong mật trình diễn tại nhiều hộ dân ở thị xã Nghĩa Lộ và  các mô hình này đều phát triển tốt đem  lại thu nhập ổn định từ 15 đến 20 triệu đồng/ mô hình/ năm…

Bên cạnh đó, Chi bộ nhà trường còn lãnh đạo cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, lãnh đạo công tác đoàn thể, công tác dân vận và văn hóa, xã hội; triển khai, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI gắn với thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, Chi bộ Trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ đã được Thị ủy Nghĩa Lộ chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2015 - 2020. Thầy giáo Triệu Sỹ Trường - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đây là một vinh dự, là sự kiện đặc biệt quan trọng với tập thể nhà trường. Do đó, Chi bộ đã tập trung chuẩn bị tốt mọi điều kiện để khai mạc đại hội, đáp ứng sự tin tưởng và giao nhiệm vụ của Thị ủy. Đồng thời, nhà trường cũng coi đây là dấu ấn quan trọng cho bước phát triển mới trong những năm tiếp theo góp phần đắc lực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội đại phương".

 Ngọc Sơn

Các tin khác

YBĐT - Xà Hồ là đơn vị được Đảng bộ huyện Trạm Tấu chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở. Do vậy, khắp các thôn bản trong xã đều dấy lên phong trào thi đua lao động chào mừng đại nhiệm kỳ 2015 -2020. Bà con kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra được những quyết sách đúng đắn đưa kinh tế, xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Đoàn xe vận tải 238 vận chuyển hàng hóa cho chiến dịch Tây Nguyên.

Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, vai trò của công tác bảo đảm hậu cần đã góp phần quan trọng cho quân ta chiến thắng.

Nhân Kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2015), tối 5/4, tại Sân khấu Sen Hồng, Công viên 23/9, thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc đợt biểu diễn của các đoàn nghệ thuật Trung ương phục vụ đông đảo nhân dân tại Thành phố.

Lãnh đạo Quốc hội và các bộ, ngành nhấn nút khai trương Cổng TTĐT Quốc hội.

Cổng thông tin điện tử (TTĐT) Quốc hội sẽ tạo môi trường giao tiếp, cung cấp thông tin, tuyên truyền các hoạt động, đường lối, chính sách, chủ trương và quảng bá hình ảnh của Quốc hội đến nhân dân, cử tri trong nước, đồng bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục