Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy kiểm tra công tác chuẩn bị tết và chúc tết tại huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/2/2018 | 3:04:14 PM

YênBái - YBĐT - Tiếp tục chương trình công tác, sáng 8/2, đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tết và chúc tết một số đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.


Theo báo cáo, huyện Mù Cang Chải hiện có 672 hộ nghèo với trên 2.720 nhân khẩu. 

Với quyết tâm không để hộ gia đình nào không có tết huyện đã cấp cho mỗi khẩu 15kg gạo với số gạo cấp phát trong dịp tết này trên 33 tấn. Ngoài ra, huyện cũng đã trên 600 triệu đồng để thăm và tặng quà cho hộ nghèo trong dịp tết. 

Huyện cũng đã thành lập 14 đoàn xuống các xã để kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị tại các địa phương. Đặc biệt, 154 hộ thuộc diện di dời sau thiên tai đã được bố trí nơi ở mới và được hỗ trợ để nhân dân đón tết đầm ấm, vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Cùng với đó, nhân dân đã cấy được 416 ha lúa xuân.  Hiện do ảnh hưởng của thời tiết nên huyện đã có chỉ đạo cấy và tiếp tục bảo vệ những diện tích mạ còn lại; củ động hướng dẫn bà con tăng cường các biện pháp phòng chống rét cho gia súc; thực hiện đầy đủ các chế độ chăm sóc học sinh tại các trường tiểu học và nội trú.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đánh giá cao công tác chuẩn bị đón tết tại huyện Mù Cang Chải, nhất là việc quan tâm chăm lo tết cho người nghèo, người bị ảnh hưởng thiên tai. Đặc biệt, huyện đã tích cực chủ động trong công tác phòng chống rét, sản xuất vụ đông xuân, đảm bảo an ninh - quốc phòng, chăm lo cho học sinh các trường trên địa bàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện kịp thời rà soát các đối tượng thuộc diện khó khăn để hỗ trợ trong dịp tết; vận động nhân dân đón tết an toàn, tiết kiệm, đầm ấm và nhanh chóng tập trung cho sản xuất đông xuân ngay sau tết Nguyên đán; chủ động các biện pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết; đảm bảo an ninh trật tự trong vùng dân tộc, tôn giáo; vận động học sinh quay trở lại trường đúng thời gian quy định; triển khai kip thời các biện pháp phòng chống rét cho gia súc, giữ ấm cho mạ, chủ động công tác phòng chống dịch bệnh cho người.

Đồng chí chúc nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đón xuân mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng, hoàn thành tốt công tác, nhiệm vụ năm 2018.

Thăm và chúc các đơn vị Trung tâm Y tế huyện, Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự  huyện Mù Cang Chải, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị làm tốt công tác trực tết, đảm bảo chăm sóc sức khỏe, quốc phòng - an ninh trong nhân dân, nhất là tại các xã, thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai.
 
Trung tâm Y tế cần tuyên truyền, phổ biến đến bà con các biện pháp chăm sóc sức khỏe bản thân, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phòng tránh ngộ độc, bố trí các lực lượng ứng cứu kịp thời vụ việc có thể xảy ra; chăm sóc người bệnh phải ở lại điều trị tại viện trong những ngày tết.
 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy và đoàn thăm và tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải.
 
Đối với lực lượng vũ trang huyện, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị cần làm tốt công tác trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an toàn tuyệt đối về quốc phòng, an ninh, đảm bảo nhân dân đón tết vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc; thực hiện tốt công tác tuyển quân, gọi nhập ngũ năm 2018.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết và tặng quà các hộ gia đình nghèo, hộ gia đình bị ảnh hưởng thiên tai tại hai xã Kim Nọi và Chế Chu Nha; thăm và tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện; thăm và chúc tết gia đình ông Nguyễn Văn Hứ - cán bộ tiền khởi nghĩa tại thị trấn Mù Cang Chải; thăm tặng quà và chúc tết Liên đoàn Lao động huyện và tặng quà cho 10 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Một số hoạt động của đồng chí Đỗ Đức Duy- Chủ tịch UBND tỉnh tại huyện Mù Cang Chải:



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà và chúc tết Đảng uỷ và nhân dân xã Chế Cu Nha.



Đồng chí Chủ tịch thăm, tặng quà và chúc tết các hộ nghèo tại xã Kim Nọi.



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà, chúc tết Ban Chỉ huy quân sự huyện Mù Cang Chải.

 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác thăm, chúc tết và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mù Cang Chải.


 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết và tặng quà cán bộ, nhân viên Liên đoàn Lao động huyện Mù Cang Chải.

Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2017 - 2021.

YBĐT - Năm 2017, với tinh thần nghiêm túc, chủ động, sáng tạo triển khai nhiệm vụ giao, Ban Dân tộc tỉnh đã chỉ đạo kịp thời, sâu sát, đồng bộ các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực quản lý Nhà nước về công tác dân tộc đạt được những kết quả rõ rệt. Nhân dịp xuân mới, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với đồng chí Giàng A Câu – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh về hiệu quả triển khai thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn.

YBĐT - Nhân dịp đón xuân mới Mậu Tuất 2018, sáng 8/2, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi thăm, tặng quà tết các gia đình chính sách, người cao tuổi, Hội Nạn nhân chất độc màu da cam/Dioxin và Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh cùng lãnh đạo huyện Trạm Tấu tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Túc Đán.

Sáng 7/2, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà Tết cho cán bộ và nhân dân xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu.

Người dân huyện Trạm Tấu giúp nhau làm nhà.

YBĐT - Sinh thời, Bác Hồ đặc biệt quan tâm đến công tác dân vận. Bác chỉ rõ "dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, huyện Trạm Tấu đã đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện dân vận khéo, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy kinh tế phát triển, xã hội văn minh, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục