32 ý kiến thảo luận tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 19: Thẳng thắn, trách nhiệm cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/7/2018 | 12:00:46 PM

YênBái -

YBĐT – Sáng nay  - 31/7, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 19 (mở rộng) làm việc với phần báo cáo tiếp thu, giải trình các ý kiến tham gia thảo luận tại tổ và tiếp tục thảo luận tại hội trường.

Sáng nay  - 31/7, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 19 (mở rộng) làm việc với phần báo cáo tiếp thu, giải trình các ý kiến tham gia thảo luận tại tổ và tiếp tục thảo luận tại hội trường.

Trước đó, vào chiều 30/7, các đại biểu đã chia 3 tổ thảo luận về các nội dung: đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, phương hướng, nhiệm vụ đến năm 2020; đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; về điều chỉnh Nghị quyết số 41- NQ/TU của Tỉnh ủy về "Đẩy mạnh phát triển công nghiệp tỉnh Yên Bái theo hướng nhanh, bền vững, hiệu quả gắn với bảo vệ môi trường, giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2025” và về dự thảo Đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035”. 

Theo đó, đã có 32 lượt ý kiến tham gia thảo luận tại tổ. Đa số các ý kiến cơ bản nhất trí với các dự thảo văn bản trình Hội nghị và cho rằng, các văn bản đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, có chất lượng. 


Đại biểu huyện Mù Cang Chải tham gia ý kiến tại tổ thảo luận số 3.

Trong nội dung đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, phương hướng, nhiệm vụ đến năm 2020, có ý kiến đề nghị nên bổ sung đánh giá kỹ hơn kết quả trên một số lĩnh vực như chất lượng giáo viên, y tế dự phòng, vai trò của cơ quan báo chí; nên xem xét lại mục tiêu đến năm 2020 xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II, thị xã Nghĩa Lộ trở thành đô thị loại III vì khó thực hiện tiêu chí về quy mô dân số, mật độ dân số bình quân theo quy định. 

Có ý kiến cho rằng, cần rà soát các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, điều chỉnh giảm tiêu chí được hỗ trợ đối với một số mô hình phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh để người dân có điều kiện được thụ hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước; tỉnh quan tâm bố trí nguồn lực để duy trì và nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới... 

Đối với Dự thảo báo cáo 6 tháng đầu năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, một số đại biểu đề nghị xem lại số liệu về phát triển các sản phẩm chủ lực cho đúng với thực trạng kết quả thực hiện của các địa phương; đề nghị tỉnh nghiên cứu, có cơ chế khuyến khích, hỗ trợ các địa phương thực hiện tích tụ ruộng đất, phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa. Đồng thời, tỉnh cần ban hành quy định khung giá bình quân xử lý rác thải trên địa bàn; có hướng dẫn cụ thể về cơ chế quản lý tài sản, tài chính, biên chế, cơ chế, chính sách cán bộ đối với các cơ quan thực hiện sắp xếp, sáp nhập theo mô hình mới giữa cơ quan khối Đảng, đoàn thể, chính quyền cấp huyện... 


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị các đại biểu đưa ra trong phiên thảo luận tổ. 

Trong nội dung về điều chỉnh Nghị quyết số 41 - NQ/TU của Tỉnh ủy về "Đẩy mạnh phát triển công nghiệp tỉnh Yên Bái theo hướng nhanh, bền vững, hiệu quả gắn với bảo vệ môi trường, giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2025”, có ý kiến băn khoăn, mong muốn tỉnh xem xét, thẩm định kỹ lưỡng, nếu dự án thủy điện sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường thì công suất dưới 15MW vẫn có thể xem xét cho đầu tư. 

Về dự thảo Đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035”, có ý kiến đề nghị điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp với tiêu đề từng phần của Đề án và đề nghị bổ sung quy định đối với những người đang tham gia học tập, bồi dưỡng theo Đề án nếu vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước phải có hình thức xử lý theo quy định và bồi hoàn kinh phí đào tạo. 


Đại biểu huyện Trấn Yên tham gia thảo luận tại hội trường.

Trong buổi làm việc sáng nay, sau khi đã thảo luận, thống nhất một số nội dung, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã tiếp thu, giải trình cụ thể các ý kiến, kiến nghị các đại biểu đưa ra trong phiên thảo luận tổ. 

Tiếp đó, các đại biểu tiếp tục tập trung thảo luận tại hội trường về những nội dung được đưa ra tại Hội nghị. 

Buổi chiều, Hội nghị sẽ tiếp tục thảo luận tại hội trường, thông qua Nghị quyết và tiến hành phiên bế mạc. 

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Toàn cảnh Hội nghị.

YBĐT - Ngày 31/7, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 7 năm 2018. 

Cuộc thi năm 2018 đã thu hút đông đảo thí sinh tham gia, với 1.120.726 lượt thí sinh đăng ký dự thi, nhiều hơn hai lần so với lần tổ chức trước  .

Lễ phát động Cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tổ chức hồi tháng 3/2018. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định giao quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng.

Sáng nay, 31/7, tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Quyết định giao quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Việt Nam luôn nhất quán với chính sách phản đối vũ khí hạt nhân và là một trong những quốc gia đầu tiên tham gia ủng hộ, ký kết và phê chuẩn Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục