Thị ủy Nghĩa Lộ tổ chức Hội nghị báo công kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2023 | 4:42:15 PM

YênBái - Chiều 13/1, Thị ủy Nghĩa Lộ tổ chức biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của năm 2022.

Lãnh đạo thị ủy khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc 2022
Lãnh đạo thị ủy khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc 2022


Thực hiện Chương trình hành động số 56-CTr/TU của Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đã sớm ban hành Kế hoạch số 46-KH/TU để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị thị xã Nghĩa Lộ, làm cơ sở để HĐND thị xã, UBND thị xã kịp thời cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện trong năm.

Kết quả, Tại Hội nghị Báo công của tỉnh tổ chức vào ngày 08/01 vừa qua, thị xã Nghĩa Lộ được đánh giá chấm điểm ở mức 9/thang điểm 11 là địa phương xếp đồng hạng TOP 3 trong khối 9 huyện thị.

Trong số 43 chỉ tiêu đề ra tại Kế hoạch số 46 của Thị ủy, có 16 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 27 chỉ tiêu đạt 100% kế hoạch; nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã hoàn thành sớm và tăng khá so với cùng kỳ, điển hình là: Thu ngân sách đạt trên 202 tỷ đồng bằng 113,9% kế hoạch, tăng gần 13,3% so với cùng kỳ, đây là mức thu cao nhất của thị xã ta từ trước tới nay và là 1 trong 3 đơn vị đứng đầu về tỷ lệ thu ngân sách của tỉnh.

Diện mạo đô thị ngày càng đổi mới; khởi công mới và hoàn thành nhiều công trình, dự án tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, giúp bộ mặt thị xã ngày càng khang trang, hiện đại, điển hình như khu đô thị Golden Field, đường trung tâm xã Phù Nham, các trường học, trụ sở... 

Diện mạo nông thôn có nhiều chuyển biến cực Thương mại, dịch vụ diễn ra sôi động. Môi trường đầu tư kinh doanh được chú trọng, cải thiện, trong năm thị xã thành lập được 20 doanh nghiệp, 5 hợp tác xã, 96 tổ hợp tác.

Văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm chăm lo và có nhiều tiến bộ, đạt được nhiều kết quả quan trọng, rõ nét; an sinh xã hội được bảo đảm; tỷ lệ hộ nghèo toàn thị xã giảm 5,2%; chỉ số hạnh phúc của người dân tăng từ 57,5% năm 2021 lên 62,19% năm 2022, cao hơn 1,89% so với chỉ số chung của toàn tỉnh.

Thị xã đã góp phần quan trọng tổ chức thành công Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái" vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2022 đã góp phần bảo tồn, phát huy, quảng bá văn hóa dân tộc Thái vùng Tây Bắc nói chung và con người Nghĩa Lộ nói riêng đến du khách trong nước và quốc tế.  

Tại hội nghị, Thị ủy Nghĩa Lộ đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022.

Nhật Thanh - Xuân Tỉnh - Bảo Anh (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Thị xã Nghĩa Lộ báo công nhiệm vụ chính trị Mường Lò xòe Thái

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chủ trì Hội nghị.

Sáng 13/1, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đồng chủ trì Hội nghị.

Tuyến đường 7C từ thị trấn Yên Bình qua xã Phú Thịnh - thành phố Yên Bái đi vào hoạt động có ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế - xã hội cho người dân địa phương.

Một mùa xuân mới lại về mang theo bao niềm vui và ước vọng trên quê hương Yên Bình. Tin tưởng rằng, những kết quả đạt được trong năm 2022 sẽ là nguồn khí thế, động lực mới để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình tiếp tục phát huy tốt tiềm năng, lợi thế và nội lực của mình thực hiện thắng lợi toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2023 và cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các đại biểu HĐND thành phố Yên Bái trao đổi bên lề Kỳ họp thứ 8 - HĐND thành phố khóa XXI.

Việc chỉ đạo, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND thành phố, các cơ quan, đơn vị thành phố và UBND các xã, phường quan tâm thực hiện nghiêm túc.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng 13/1, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị Tết và thăm, chúc tết các gia đình chính sách tại huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục