Hội Cựu chiến binh thị xã Nghĩa Lộ quan tâm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/9/2024 | 7:37:11 AM

YênBái - Hội Cựu chiến binh thị xã Nghĩa Lộ chỉ đạo triển khai đến 14/14 câu lạc bộ tuyên truyền tại hội cơ sở, phối hợp với các nhà trường để thực hiện công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Quang Bích, thị xã Nghĩa Lộ nghe cựu chiến binh chia sẻ về những hy sinh, cống hiến của thế hệ cha ông trong một buổi ngoại khóa.
Học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Quang Bích, thị xã Nghĩa Lộ nghe cựu chiến binh chia sẻ về những hy sinh, cống hiến của thế hệ cha ông trong một buổi ngoại khóa.

Ông Trần Xuân Kha - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) thị xã Nghĩa Lộ chia sẻ: "Các cấp hội đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp về công tác thanh niên; chú trọng lực lượng thanh niên lên đường nhập ngũ và sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. Trên cơ sở đó, tập trung tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trước hết, nêu rõ bản chất âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, làm cho thanh niên thấy được chống "diễn biến hòa bình” là một việc làm thường xuyên, toàn diện trên mọi lĩnh vực. 

Hội CCB tại các cơ sở luôn phối hợp với ban chỉ huy quân sự các xã, phường; các đơn vị trường học trên địa bàn nhằm đa dạng hóa hình thức, phương pháp tuyên truyền, giáo dục; nội dung linh hoạt, gần gũi, dễ hiểu, phù hợp với tâm lý thanh niên và điều kiện thực tiễn . Các cơ sở Hội, chi hội thường xuyên giữ mối liên hệ với nhà trường, gia đình trong công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng cho thế hệ trẻ”. 

Đối với học sinh, sinh viên, Hội tập trung tuyên truyền, giáo dục về lịch sử cách mạng thông qua các buổi nói chuyện truyền thống nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của quân đội…; phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức tham quan các khu di tích lịch sử như: Căng và đồn Nghĩa Lộ; Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh hoặc một số khu di tích lịch sử tại địa phương khác trong tỉnh. 

Các cấp hội CCB phối hợp tổ chức các buổi gặp mặt, giao lưu giữa học sinh với các nhân chứng lịch sử để các em được chia sẻ về những hy sinh của thế hệ cha, ông để bảo vệ Tổ quốc, giúp các em hiểu hơn về lịch sử dân tộc, những hy sinh gian khó mà cha, ông  đã trải qua để đánh đổi lấy nền hòa bình, độc lập ngày hôm nay.  


Ngoài ra, các chi hội CCB tại tổ dân phố, thôn luôn đồng hành giúp đỡ chi đoàn tập hợp, bồi dưỡng thanh niên vào Đoàn, mà trước hết là vận động con, cháu CCB, cựu quân nhân tham gia hoạt động phong trào trên các lĩnh vực của địa phương để tuổi trẻ được rèn luyện, phấn đấu. Các chi hội CCB giúp đỡ chi đoàn về phương pháp tổ chức hoạt động, hỗ trợ về cách vận động; nắm bắt kịp thời, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên, tạo cơ hội để thanh niên được làm việc, cống hiến. 

Thông qua phong trào thi đua yêu nước, tùy theo nội dung từng đợt thi đua mà Hội CCB kết hợp với Đoàn Thanh niên để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia giải quyết những nhiệm vụ khó khăn trên từng lĩnh vực, tổ chức các hoạt động ý nghĩa như: thắp nến tri ân , dâng hương tưởng niệm; thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ gia đình thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn… 

Phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự. Qua đó, phát huy được trí tuệ, kinh nghiệm của CCB với tuổi trẻ; sự sáng tạo của thanh niên để thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, từ đó lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, tạo động lực tinh thần để thanh niên cống hiến và trưởng thành.

Những hoạt động của Hội CCB thị xã Nghĩa Lộ trong những năm qua, đã và đang góp phần tiếp lửa truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên. Để thế hệ trẻ luôn kiên định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; đồng thời, kịp thời phát hiện và đấu tranh, ngăn ngừa, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trong chiến lược "Diễn biến hoà bình”. Từ đó, tạo điều kiện cho tuổi trẻ thị xã nỗ lực học tập, rèn luyện để trở thành công dân tốt, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thu Hạnh

Tags Hội Cựu chiến binh thị xã Nghĩa Lộ quan tâm giáo dục truyền thống thế hệ trẻ

Các tin khác

Chiều 5/9, tại tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận khung về triển khai các hoạt động hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và chính quyền tỉnh Yamanashi.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng trình bày tờ trình kết nạp hai thành viên mới vào Mặt trận.

Cùng với Hội Cựu công an nhân dân, Hiệp hội công chứng Việt Nam cũng trở thành thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 và đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 tại Trường Tiểu học & Trung học cơ sở (TH-THCS) Hòa Cuông, huyện Trấn Yên.

Đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trao Quyết định và tặng hoa cho Trung tướng Tô Ân Xô và Đại tá Trần Đăng Quỳnh làm Trợ lý Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Ngày 4/9, Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị triển khai các quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ. Đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và trao các quyết định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục