Đối thoại chiến lược Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/10/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 6/10, tại Hà Nội, Việt Nam và Hoa Kỳ đã tiến hành đối thoại chiến lược lần thứ nhất về các vấn đề chính trị, an ninh, quốc phòng và hợp tác nhân đạo nhằm thực hiện thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước nhân chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ (tháng 6/2008) của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Đoàn Việt Nam gồm các quan chức thuộc Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an do Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh làm trưởng đoàn. Đoàn Hoa Kỳ gồm một số quan chức Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng do ông Mark Kimmitt, Trợ lý Ngoại trưởng về các vấn đề chính trị-quân sự làm trưởng đoàn.

Cuộc đối thoại này nhằm tăng cường hiểu biết giữa hai nước trên các vấn đề liên quan, góp phần tăng cường quan hệ song phương Việt Nam-Hoa Kỳ, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực.

Cuộc đối thoại đã diễn ra trong bầu không khí hữu nghị, cởi mở và trao đổi thẳng thắn những vấn đề thuộc quan hệ song phương cũng như những vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

BHXH Việt Nam xin trân trọng cảm ơn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái và kính mong các đại biểu quan tâm nhiều hơn nữa tới công tác tổ chức thực hiện chính sách BHXH nói chung và BHYT nói riêng tại địa phương.

Chiến sĩ C20 - Bộ CHQS tỉnh thực hiện nghiêm chế độ hộp báo trên thao trường. Ảnh Văn Trung

Cùng với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) Yên Bái luôn khắc sâu lời dạy của Bác Hồ kính yêu, không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng (trái) nghe các nhà thầu báo cáo tiến độ thi công thuỷ điện Mường Kim.

YBĐT - Từ ngày 2 đến 4.10, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2008 tại huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ.

Ngày 4/10, Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X đã kết thúc tốt đẹp sau gần 3 ngày làm việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục