Làm việc tại huyện Văn Chấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lê Mạnh Hùng:

Cần quan tâm hơn nữa nội dung sinh hoạt chi bộ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 30 và 31/10, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái đã làm việc tại huyện Văn Chấn để nắm tình hình thực hiện Nghị quyết TƯ5, TƯ6 khoá X về công tác xây dựng Đảng và đổi mới hệ thống chính trị, kiểm tra công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 10 tháng đầu năm 2008.

Làm việc với cán bộ lãnh đạo xã Cát Thịnh, đồng chí Phó bí thư Tỉnh uỷ rất phấn khởi trước những nỗ lực phấn đấu vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây khắc phục những hậu quả khủng khiếp do trận lũ quét năm 2005.

Trong sản xuất nông lâm nghiệp Cát Thịnh đã phát triển đáp ứng được với yêu cầu thị trường, đến nay toàn xã có 335 ha chè, năng suất 6 tấn/ha; 160 ha ngô năng suất 48 tấn/ha, 30 ha đậu tương... Xã đã có nhiều mô hình làm kinh tế giỏi như nuôi Ba Ba, nuôi ếch, tỷ lệ trẻ đến trường đáp ứng yêu cầu, hoạt động đoàn thể được duy trì, an ninh trật tự tốt.

Đồng chí yêu cầu xã cần làm tốt công tác tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân, làm tốt công tác sắp xếp lại đất đai, giao đất, giao rừng đúng đối tượng để người dân nào cũng có đất, có rừng để sản xuất; quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục, phấn đấu 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường phải được đi học, đảm bảo cho các cháu có điều kiện học tập tốt nhất, đồng thời mở lớp xoá mù và có cách làm phù hợp để mọi người dân đều phải biết chữ...

Tiếp đó, đồng chí Phó bí thư Tỉnh uỷ và đoàn công tác đã làm việc với xã Suối Giàng, là địa phương có 98% là người dân tộc Mông thu nhập chính của nhân dân là chăm sóc và thu hái chè tuyết cổ thụ Suối Giàng nên đời sống còn khó khăn.

Tại đây, đồng chí Phó bí thư Tỉnh uỷ đề nghị lãnh đạo xã phải tích cực tuyên truyền vận động để nhân dân trong xã cần chuyển đổi cách nghĩ cách làm trong sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi, cần làm chuồng trại cho gia súc gia cầm, tăng cường dùng phân chuồng và phân xanh thay thế phân vô cơ, bà con cần làm thêm diện tích lúa nước vì toàn xã có 2.485 nhân khẩu mà chỉ có 46 ha ruộng bậc thang là ít...

Trong 10 tháng đầu năm 2008, diện tích gieo cấy lúa nước cả năm của huyện đạt 7.963 ha, tổng sản lượng lương thực có hạt cả năm ước đạt 50.570 tấn, gieo trồng được 1695 ha/1800 ha cây vụ đông, trong đó ngô đông 1.075 ha, khoai lang 250 ha, khoai tây 70 ha, trồng được 1.600 ha măng Điền Trúc, trồng mới được 55 ha chè, 1.287 ha rừng kinh tế... giá trị sản xuất công nghiệp 10 tháng đầu năm đạt trên 118 tỷ đồng. Văn Chấn đang tập trung cơ sở hạ tầng xây dựng cụm công nghiệp tập trung tại xã Sơn Thịnh.

Là nơi có địa hình và khí hậu phù hợp với điều kiện sinh trưởng và phát triển cây su su do vậy nhân dân cần trồng thêm nhiều cây su su và rau cải. Đồng chí cũng đề nghị Đảng uỷ xã cần quan tâm hơn nữa công tác đào tạo cán bộ, để cán bộ xã nào cũng có bằng trung cấp, cao đẳng, đến công tác phát triển đảng viên bồi cán bộ nữ...

Sau khi nắm tình hình tại cơ sở đồng chí Lê Mạnh Hùng và đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc và được biết, từ đầu năm 2008 đến nay huyện đã tách lập 8 chi bộ cơ quan, xã, 18 chi bộ thôn bản, tổ dân phố, đổi tên 3 tổ chức cơ sở Đảng, bồi dưỡng 400 quần chúng ưu tú, kết nạp 264 đồng chí, chỉ định bổ sung 14 đồng chí cấp uỷ viên, hoàn thành xây dựng quy hoạch cán bộ A2.

Trao đổi với các đồng chí lãnh đạo huyện đồng chí Phó bí thư Tỉnh uỷ lưu ý huyện Văn Chấn cần nắm bắt sát tình hình, tư tưởng, tình cảm của nhân dân; thường xuyên nghiên cứu, bổ sung hoàn chỉnh công tác quy hoạch tổng thể trong xây dựng cơ bản trung tâm cụm xã đảm bảo sự phát triển bền vững và hiệu quả, nâng cao hơn nữa công tác giáo dục đào tạo.

Huyện cần tăng cường và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng giao thông, điện để nhân dân nắm bắt thông tin và vận chuyển hàng hoá. Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá ở thôn bản, đảm bảo mỗi nhà dân có nhà vệ sinh, nhà tắm, và chuồng trại để nhốt gia súc gia cầm.

Việc sinh hoạt chi bộ cần quan tâm đến nội dung và sinh hoạt theo chuyên đề cụ thể mới mang lại hiệu quả trong sinh hoạt và nâng cao vai trò của tổ chức Đảng ở địa phương.

Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT - Sáng 1/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội đã phối hợp với Nhóm nữ Nghị sĩ Việt Nam và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tổ chức hội thảo về việc “Triển khai thi hành Luật Bình đẳng giới và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình”.

Chiều 31.10 tại Văn phòng Chính phủ, phát biểu tại buổi tiếp Hiệp hội Russell 20-20 cùng đoàn doanh nghiệp Mỹ đến VN tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Chính phủ VN sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư lâu dài, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên, trong đó có các doanh nghiệp Mỹ.

Hội nghị cấp cao chiến lược hợp tác kinh tế Ayayewady - Chao Phraya - Mekong (ACMECS) lần 3 và Hội nghị cấp cao bốn nước Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam (CLMV) lần 4 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 7-11 tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Xuân Hưng đã chính thức thông báo với các cơ quan báo chí trong cuộc họp báo ngày 30-10, tại Hà Nội.

Tổng thống Nambaryn Enkhbayar đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại thủ đô Ulaanbaatar

Sáng 30.10, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân cùng đoàn đại biểu Nhà nước Việt Nam đã tới thủ đô Ulaanbaatar bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Mông Cổ theo lời mời của Tổng thống Nambaryn Enkhbayar.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục