Khắc phục hậu quả mưa lũ ở các tỉnh phía bắc, Thủ tướng yêu cầu: Không để dân đói do thiếu lương thực

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/11/2008 | 12:00:00 AM

Đợt mưa lũ những ngày vừa qua ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung làm thiệt hại lớn về người, tài sản. Ngày 3-11, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện khẩn gửi các bộ ngành và các tỉnh thành Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình thăm hỏi ân cần và chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người bị chết, bị thiệt hại.

Để sớm khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định đời sống của nhân dân, phục hồi sản xuất, Thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do mưa lũ chủ động tập trung mọi nguồn lực, thực hiện các biện pháp khẩn cấp khắc phục hậu quả; tổ chức thăm hỏi và cứu trợ kịp thời các gia đình có người bị chết, bị mất nhà cửa, gia đình thuộc diện chính sách; huy động các tổ chức đoàn thể giúp dân sửa chữa, xây dựng lại nhà cửa bị hư hỏng, bố trí nơi ở tạm cho những gia đình bị mất nhà cửa, sớm ổn định đời sống của nhân dân; nắm chắc tình hình thiếu đói để thực hiện việc cứu trợ kịp thời, kiên quyết không để người dân nào bị đói do thiếu lương thực. Khẩn trương sửa chữa, khôi phục các cơ sở hạ tầng thiết yếu: trường học, bệnh xá, công trình giao thông, thủy lợi; tổng hợp nhu cầu về giống cây trồng vụ đông để có kế hoạch cung cấp đủ cho nhân dân phục hồi sản xuất.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu Bộ TN-MT chỉ đạo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia tiếp tục theo dõi sát diễn biến của mưa lũ, dự báo chính xác, thông tin kịp thời cho các cơ quan liên quan và các địa phương để chủ động đối phó. Các bộ ngành thống kê tình hình thiệt hại của các địa phương, đề xuất mức hỗ trợ cụ thể cho các tỉnh, thành phố bị thiệt hại nặng do mưa lũ để Thủ tướng ra quyết định.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nông dân xã Tân Thịnh (TP Yên Bái) chăm sóc rau màu vụ đông.
(Ảnh: Linh Chi)

YBĐT - Sau một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá X (NQTƯ5 khoá X) về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị” ở Đảng bộ thành phố Yên Bái (Yên Bái) đã tạo ra những chuyển biến quan trọng.

Đại hội IX Công đoàn Việt Nam

Sáng nay (3/11), Đại hội X Công đoàn Việt Nam (VN) khai mạc tại Cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội) 619 đại biểu là cán bộ công đoàn chuyên trách, 290 đại biểu nữ, 48 đại biểu là công nhân trực tiếp sản xuất, 44 đại biểu là người dân tộc thiểu số, 81 đại biểu là người ngoài Đảng, 7 đại biểu là Anh hùng lao động, Anh hùng lực lương vũ trang, 25 đại biểu là chiến sỹ thi đua toàn quốc…

Đồng chí Lê Mạnh Hùng trao đổi với cán bộ xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Ngày 30 và 31/10, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái đã làm việc tại huyện Văn Chấn để nắm tình hình thực hiện Nghị quyết TƯ5, TƯ6 khoá X về công tác xây dựng Đảng và đổi mới hệ thống chính trị, kiểm tra công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 10 tháng đầu năm 2008.

YBĐT - Sáng 1/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội đã phối hợp với Nhóm nữ Nghị sĩ Việt Nam và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tổ chức hội thảo về việc “Triển khai thi hành Luật Bình đẳng giới và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục