Báo Yên Bái: Tổng kết cuộc thi phóng sự, thi ảnh “Yên Bái trên đường đổi mới” và thi viết “Làm theo lời Bác”

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Nhân kỷ niệm 46 năm ngày Báo Yên Bái ra số báo đầu tiên (5/11/1962 - 5/11/2008), sáng 5/11, Báo Yên Bái đã tổ chức Tổng kết và trao giải thưởng cho 3 cuộc thi: Phóng sự, Làm theo lời Bác và ảnh “Yên Bái trên đường đổi mới” lần III-năm 2008.

Tới dự có đồng chí Phạm Thanh Tâm - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng các thế hệ cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và đông đảo thông tín viên - cộng tác viên của Báo Yên Bái.

>>> Các tác phẩm dự thi đã góp phần nâng cao chất lượng tờ báo Đảng

Trong những năm qua, thực hiện phương châm “Đổi mới báo chí vì sự nghiệp đổi mới đất nước”, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Báo Yên Bái đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng tờ báo Đảng về cả nội dung lẫn hình thức. Cùng với thường xuyên nâng cao bản lĩnh chính trị, nghề nghiệp của các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, thông tín viên, Báo Yên Bái luôn tổ chức các cuộc thi nhằm tìm ra những tác phẩm hay, các cây bút xuất sắc.

Cuộc thi viết ký, phóng sự trên Báo Yên Bái, cuộc thi viết “Làm theo lời Bác” và thi ảnh “Yên Bái trên đường đổi mới” (lần III) đã nhận được sự tham gia tích cực, thường xuyên của các nhà báo, cộng tác viên - thông tín viên và đông đảo bạn đọc với hàng trăm tác phẩm tham gia dự thi.

Hội đồng chung khảo đã chọn ra được 143 tác phẩm đưa vào chấm giải. Kết quả, 50 tác phẩm xuất sắc nhất đã được trao giải chính thức: gồm 19 tác phẩm phóng sự, 19 tác phẩm ảnh và 12 tác phẩm “Làm theo lời Bác”. Điều đó cho thấy đây là cuộc thi có uy tín, thu hút sự tham gia đông đảo, tích cực của các nhà báo, các cộng tác viên, thông tín viên và bạn đọc.

Phóng sự là thể tài chủ lực của báo chí. Các tác giả đã tích cực thâm nhập thực tế để phát hiện các đề tài và sáng tạo trong thể hiện các tác phẩm. Qua đó, phát hiện nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội… cùng với đó là phê phán các biểu hiện tiêu cực trong xã hội.

Quê hương Yên Bái đổi mới đi lên đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận để những người cầm máy sáng tạo. Nhiều tác phẩm đã được tác giả vẽ lên bằng ống kính với những bố cục ảnh rõ ràng, có tác động sâu sắc đến bạn đọc. Các tác phẩm ảnh đạt giải cao trong cuộc thi ảnh “Yên Bái trên đường đổi mới” lần III là: Con tàu công nghiệp hóa của tác giả Thanh Miền, Hồi sinh sau lũ (Thái Hoàng), Thành quả (Tuấn Anh), Sức sống sau lũ (Văn Tuấn)…

Cùng với thành công của cuộc thi viết phóng sự và cuộc thi ảnh, cuộc thi viết Làm theo lời Bác đã thu hút được sự hưởng ứng tích cực của các nhà báo, các thông tín viên – cộng tác viên và bạn đọc trong tỉnh. Mỗi tác phẩm dự thi là một câu chuyện về nhận thức, việc làm, tình cảm của các thế hệ cán bộ, nhân dân, chiến sỹ LLVT với Bác, thông qua những việc làm cụ thể như tác phẩm “Rực sáng màu phượng đỏ” của tác giả Đình Tứ đạt giải nhì đã nói về Nhà giáo ưu tú Nguyễn Duy Thanh, người đã cả đời tận tuỵ với sự nghiệp trồng người, tác phẩm “Mãi là người lính đi đầu” của tác giả Nguyễn Giang viết về những thương binh “tàn nhưng không phế” vượt qua thương tật, xây dựng mô hình kinh tế mới…

Qua các cuộc thi đã tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên, cộng tác viên - thông tín viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tạo nên diện mạo mới của tờ báo. Đây là một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng tờ báo, tạo động lực tinh thần động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cách mạng trong thời kỳ hội nhập, đẩy nhanh CNH-HĐH, xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển toàn diện trong khu vực.

Nhân dịp này, Báo Yên Bái cũng đã phát động các cuộc thi viết về Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh và cuộc thi ảnh báo chí - nghệ thuật năm 2008-2009.

YBĐT

Các tin khác
Đồng chí Phạm Thanh Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo trao giải cho các tác giả đoạt giải tham gia thi viết

YBĐT - Thực hiện phương châm “Đổi mới báo chí vì sự nghiệp đổi mới đất nước”, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, những năm qua, Báo Yên Bái đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng tờ báo Đảng về cả nội dung lẫn hình thức.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, chiều 4-11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành và TP Hà Nội, triển khai các biện pháp cấp bách đối phó với thiên tai.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Hun Sen bày tỏ hài lòng trước những bước phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước trong thời gian qua và quyết tâm làm sâu sắc hơn, đưa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước lên một tầm cao mới trong những năm tới.

Ông Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Thảo luận tại hội trường về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2008, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2009, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Hoàng Thương Lượng đã tham gia ý kiến về các giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội vùng núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục