Yên Bái: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc tết các địa phương

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chúc Tết Đảng bộ, nhân dân huyện Trấn Yên. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh chúc tết tại huyện Lục Yên. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch HĐND tỉnh chúc tết tại huyện Yên Bình.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc tặng quà bà Hoàng Thị Thục vợ liệt sỹ Trần Văn Chữ ở thôn 8 xã Việt Thành.
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc tặng quà bà Hoàng Thị Thục vợ liệt sỹ Trần Văn Chữ ở thôn 8 xã Việt Thành.

Sáng 20/1, tại Trung đoàn không quân 931, Nhà máy Z183, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái Nguyễn Văn Ngọc đã thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể gia đình các cán bộ, công nhân viên; đồng thời biểu dương, đánh giá cao những đóng góp của đơn vị trong việc phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội trong năm 2008. Đồng chí mong muốn bước sang năm mới, 2 đơn vị sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, duy trì sự ổn định trong các hoạt động, tiếp tục góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc đã đến thăm và chúc tết gia đình anh Đặng Văn Hữu (thương binh hạng 4/4) tại thôn 4 và gia đình bà Hoàng Thị Thục ở thôn 8 xã Việt Thành.

Tại buổi làm việc với Đảng bộ, UBND huyện Trấn Yên, đồng chí yêu cầu huyện cần tăng cường tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những người già cô đơn không nơi nương tựa, những hộ nghèo bị ảnh hưởng của cơn bão số 4, đảm bảo mọi gia đình, mọi người đều được đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh.

Năm 2009, huyện cần tiếp tục đẩy mạnh đầu tư các công trình trong tâm, tập trung thực hiện tốt chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng các vùng nguyên liệu, vùng sản xuất hàng hoá tập trung, chỉ đạo tốt tình hình sản xuất vụ xuân, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, tích cực chống rét cho mạ và gia súc, gia cầm, đảm bảo không để bùng phát dịch, bệnh trong dịp Tết… 

* Ngày 20/1, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2008; thăm hỏi, tặng quà chúc tết Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc huyện Lục Yên.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà tặng quà, chúc tết gia đình thương binh hạng 4/4 Phan Ngọc Diệp ở thôn Tiền Phong, xã Liễu Đô.

Sau khi đi thăm và kiểm tra tình hình thực triển khai thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc huyện Lục Yên đã đạt được trong năm 2008.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh trong năm 2009 cần quan tâm xoá đó giảm nghèo một cách đồng bộ, coi an sinh xã hội là hàng đầu trên cơ sở tăng trưởng kinh tế. Lĩnh vực văn hoá - xã hội cần chú trọng hơn nữa bởi đó là động lực phát triển kinh tế, văn hoá bản sắc cần được giữ gìn và phát huy, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, rà soát lại hộ đói, tuyệt đối không để hộ đói thiếu ăn trong dịp tết; tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tập trung củng cố và xây dựng các tổ chức Đảng vững chắc là cơ sở để phát triển kinh tế.

Nhân dịp này, đồng chí Phó chủ tịch đã tới thăm hỏi và tặng quà cho một số gia đình ở xã Liễu Đô và xã Minh Tiến.

* Cùng ngày, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh & Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến chúc tết Huyện uỷ, UBND huyện Yên Bình, Trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội và gia đình chính sách trên địa bàn.

Đồng chí Ngô Thị Chinh tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nghí.

Mặc dù trong năm huyện Yên Bình bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai lũ lụt nhưng việc khắc phục đã được triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả. Đồng thời có nhiều biện pháp để ổn định, thúc đẩy sản xuất, nhất là công tác hỗ trợ nông lâm ngư nghiệp, phát triển tiểu thủ công nghiệp... Tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện năm qua đạt 31,5 tỷ đồng, vượt hơn 4 tỷ đồng so với chỉ tiêu đề ra.

Công tác cai nghiện tại Trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội đã được thực hiện chặt chẽ, đạt được mục tiêu nhiệm vụ được giao, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự trị an trên địa bàn. Trong dịp tết Kỷ Sửu, Trung tâm đã quan tâm thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với các cán bộ, học viên, đảm bảo chi tiền tết cho mỗi đối tượng 150 ngàn đồng, tự cung tự cấp được 1 tấn lợn hơi cải thiện ngày tết. Đơn vị cũng đã phối hợp với công an địa phương xây dựng phương án phối hợp tuần tra, thường trực, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Tới thăm, tặng quà và chúc tết gia đình ông Phạm Ngọc Thụ, thương binh hạng 2/4, ở thôn 4, xã Thịnh Hưng và Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nghí ở thôn Phai Tung, xã Đại Minh, đồng chí Ngô Thị Chinh và đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh, đóng góp của các gia đình chính sách.

Đồng chí mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hỗ trợ về vật chất, tinh thần đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các hộ nghèo, đảm bảo đón xuân mới Kỷ Sửu vui vẻ, tiết kiệm, hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Việt Lâm - Minh Tuấn - Huy Văn

Các tin khác

YBĐT - Nậm Có là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái). Những năm gần đây, có sự quan tâm của các cấp, ngành trong tỉnh cùng sự lãnh đạo sát sao của Đảng ủy, chính quyền xã, Nậm Có đã từng bước chuyển biến tích cực.

Kể từ hôm qua 19.1, Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch đầu tiên của Hội nghị giải trừ quân bị (CD) trong năm 2009. Đây là cơ hội để Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình; thể hiện đường lối nhất quán, chính sách đa phương hóa, đa dạng hóa trong quan hệ quốc tế, làm bạn với các quốc gia trên thế giới.

Ngày 19-1, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2008, sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội X của Đảng và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2009. Đồng chí Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự.

YBĐT - Đồng chí Phùng Quốc Hiển - Uỷ viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội đã đặt mục tiêu như thế khi đến thăm và chúc tết Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái và Ban chỉ đạo Tây Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục