Trưởng ban Tổ chức Trung ương Hồ Đức Việt thăm, chúc tết Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái -

YBĐT - Ngày 19 và 20/1, đồng chí Hồ Đức Việt - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tổ chức Trung ương đã đi thăm tặng quà, chúc tết tại tỉnh Yên Bái.
* Phó chủ tịch TƯ Hội Nông dân tặng quà hội viên nông dân Yên Bái.

Phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Yên Bái, đồng chí Hồ Đức Việt đã đánh giá cao những nỗ lực mà Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân các dân tộc Yên Bái đạt được trong năm 2008. Trước những khó khăn thách thức mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Yên Bái đang phải đối mặt đồng chí mong muốn tỉnh Yên Bái cần tìm những giải pháp hữu hiệu, tìm cơ hội thuận lợi để vươn lên; phấn đấu GDP bình quân đầu người đạt 15 triệu đồng/năm; duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 12%, quan tâm đảm bảo an sinh xã hội, phấn đấu trong những năm tới trên địa bàn tỉnh sẽ không còn hộ đói.

Để phát triển nhanh bền vững tỉnh phải thực hiện tốt chủ trương kích cầu đầu tư tập trung thúc đẩy những mặt hàng có thế mạnh như chè, dệt may và gỗ rừng trồng. Tỉnh cũng cần chú ý đảm bảo an ninh chính trị, trật tự ATXH, củng cố và tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát huy truyền thống đoàn kết, vượt qua khó khăn, sớm trở thành tỉnh phát triển trong khu vực.

Đến thăm chúc tết thầy và trò trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Yên Bái, đồng chí Hồ Đức Việt vui mừng phấn khởi vì trong điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ còn hạn chế, song thời gian qua thầy và trò của trường đã có nhiều cố gắng, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhà trường liên tục là tập thể lao động tiên tiến, xuất sắc, nhiều năm là đơn vị dẫn đầu khối THPT của tỉnh. Ngoài việc thực hiện chuyên môn nhà trường còn có các giải pháp nâng cao chất lượng nuôi dưỡng học sinh như tổ chức hoạt động tăng gia.

Ghi nhận những thành tích mà trường đạt được thời gian qua đồng chí Hồ Đức Việt lưu ý thầy và trò nhà trường cần nỗ lực nhiều hơn đẩy mạnh công tác thi đua dạy tốt, học tốt. Luôn xứng đáng là cái nôi đào tạo con em đồng bào các dân tộc tỉnh trở thành những cán bộ có ích về phục vụ đồng bào mình. Trường cần quan tâm đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong trường học.

Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc đồng chí Hồ Đức Việt đã đến thăm và chúc tết Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Lục Yên, Ban chỉ đạo Tây Bắc; thăm, chúc tết và tặng quà các gia đình chính sách của thành phố Yên Bái và một số già làng trưởng bản người dân tộc thiểu số của huyện Lục Yên, đây là những địa phương chịu nhiều thiệt hại trong cơn bão số 4.

Tại các nơi mà đoàn đến chúc tết đồng chí Hồ Đức Việt đã ân cần hỏi thăm và động viên các gia đình chính sách, các già làng trưởng bản phát huy truyền thống yêu nước luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động ở địa phương.

Sáng 20/1, đồng chí Hà Phúc Mịch - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã đến thăm và tặng quà các gia đình hội viên nông dân Lưu Thị Đấu, Nguyễn Văn Hoà, Nguyễn Văn Quyết thuộc xã Văn Phú và gia đình hội viên Lê Thị Thuyết, Nguyễn Thị Trà xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái. Đây là những hộ gia đình thuộc diện chính sách, khó khăn, và chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 4 và số 6 trong năm vừa qua.

Quang Thiều - Ngọc Sơn

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc tặng quà bà Hoàng Thị Thục vợ liệt sỹ Trần Văn Chữ ở thôn 8 xã Việt Thành.

YBĐT - Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chúc Tết Đảng bộ, nhân dân huyện Trấn Yên. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh chúc tết tại huyện Lục Yên. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch HĐND tỉnh chúc tết tại huyện Yên Bình.

YBĐT - Nậm Có là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái). Những năm gần đây, có sự quan tâm của các cấp, ngành trong tỉnh cùng sự lãnh đạo sát sao của Đảng ủy, chính quyền xã, Nậm Có đã từng bước chuyển biến tích cực.

Kể từ hôm qua 19.1, Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch đầu tiên của Hội nghị giải trừ quân bị (CD) trong năm 2009. Đây là cơ hội để Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình; thể hiện đường lối nhất quán, chính sách đa phương hóa, đa dạng hóa trong quan hệ quốc tế, làm bạn với các quốc gia trên thế giới.

Ngày 19-1, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2008, sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội X của Đảng và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2009. Đồng chí Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục