Hội báo xuân Tân Mão 2011: Đa dạng sắc màu xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/1/2011 | 10:24:02 AM

YBĐT - Ngày 25/1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông cùng Hội sinh vật cảnh, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức Hội báo xuân Tân Mão 2011 và Triển lãm sinh vật cảnh, Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và Người Yên Bái”.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đây là hoạt động đầu tiên ở tỉnh Yên Bái khởi động cho Chương trình du lịch về Cội nguồn năm 2011.

Tới dự Hội báo xuân có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí và đông đảo bạn đọc.

Hội báo xuân tỉnh Yên Bái đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống đầu xuân từ nhiều năm nay, thu hút được sự quan tâm đông đảo của công chúng. Đây là dịp để các cơ quan báo chí, các nhà báo, các nghệ sĩ nghệ nhân có dịp trao đổi, giao lưu với độc giả, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia trưng bày tại Hội báo xuân Tân Mão

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày trong Hội báo xuân

 Hội báo xuân Tân Mão năm nay ngoài sự tham gia của 3 cơ quan báo chí lớn của tỉnh là Báo Yên Bái, Đài PT-TH, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh còn có sự tham gia của 25 đơn vị xuất bản tập san, bản tin của các ngành, thành phố Yên Bái và có gần 100 ấn phẩm báo tết của 63 tỉnh, thành trong cả nước. Đến với Hội báo xuân Tân Mão, bạn đọc sẽ cảm nhận được sự đổi mới về hình thức, phong phú ở nội dung và đa dạng sắc màu xuân trong mỗi tác phẩm báo chí.

Hoa đua sắc trong triển lãm sinh vật cảnh

Đóng góp vào bức tranh mùa xuân năm nay, Hội sinh vật cảnh đã mang đến cho Hội báo xuân rực rỡ sắc hoa xuân diệu kỳ với những tác phẩm nghệ thuật tuyệt tác của nhiều nghệ nhân trong tỉnh. Cùng với đó là triển lãm ảnh nghệ thuật với gần 60 tác phẩm đầy tâm huyết của các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã mang đến cho người xem cảm nhận mới mẻ về đất nước con người Yên Bái trước thềm xuân.

Nhân dân tham quan gian trưng bày triển lãm ảnh nghệ thuật

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đã biểu dương những kết quả mà báo chí Yên Bái đã đạt được trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, Hội báo xuân là ngày hội của những người làm báo, góp phần cổ vũ, khích lệ các sản phẩm báo chí, nâng cao giá trị văn hóa tinh thần cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh mỗi khi tết đến xuân về; đồng thời cổ vũ, tôn vinh cái đẹp và sự tài hoa, khéo léo của những nghệ nhân đã thổi hồn cho sinh vật cảnh, những nghệ sĩ đã gửi trọn tâm huyết của mình vào các tác phẩm ảnh nghệ thuật, quảng bá được tiềm năng và thế mạnh của Yên Bái.

Hội báo xuân Tân Mão 2011 sẽ diễn ra đến hết ngày 29/1.

Hoa xuân đua sắc...

... đã "hớp hồn" các tay máy muốn tìm kiếm cái đẹp

Gỗ lũa qua bàn tay của nghệ nhân đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật tuyệt tác.

Triển lãm ảnh nghệ thuật "Đất và người Yên Bái" đã thu hút đông đảo nhân dân đến tham quan và chiêm ngưỡng

Thanh Chi -  Hoài Văn

Các tin khác
Kiểm tra sản xuất vụ đông tại thôn Cầu Có xã Đông Cuông (Văn Yên). (Ảnh: Nguyễn Giang)

YBĐT - Năm 2011, Đảng bộ huyện Văn Yên xác định, lấy tuyên truyền làm khâu đột phá để đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

YBĐT - Ngày 24/1, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí nhằm đánh giá hoạt động của các cơ quan báo chí và triển khai công tác báo chí năm 2011. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chủ trị hội nghị.

YBĐT - Mùa xuân đã về trên khắp đất trời, cùng với toàn Đảng, toàn dân cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái bước vào năm mới với niềm tin và nhiều kỳ vọng mới.

Bà con người Mông xã Xà Hồ (Trạm Tấu) cấy lúa vụ hai.

YBĐT - Để thực hiện đạt được mục tiêu đề ra, chính quyền chỉ đạo các cấp, các ngành đoàn thể tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền và quyết tâm vận động nhân dân tích cực mở rộng diện tích cấy lúa nước, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục