Sức lan toả mạnh mẽ

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/1/2011 | 1:46:30 PM

YBĐT - Sau bốn năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Văn Yên đã đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ

Công nhân lao động Chi nhánh Công ty Quế Lâm ở xã An Thịnh chế biến tinh dầu quế từ lá và cành thu nhập 2 triệu đồng/người/tháng.
Công nhân lao động Chi nhánh Công ty Quế Lâm ở xã An Thịnh chế biến tinh dầu quế từ lá và cành thu nhập 2 triệu đồng/người/tháng.

Đồng chí Trần Thế Hùng - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Văn Yên khẳng định: “Thông qua cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức, giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu một cách đầy đủ, sâu sắc về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó tích cực học tập, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước”.

Sau bốn năm thực hiện cuộc vận động, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện Văn Yên không chỉ tham gia học tập tốt mà đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình, nhiều tập thể học tập và làm theo lời Bác.

Tiêu biểu là Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa huyện làm tốt công tác phục vụ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; Đảng bộ Công an huyện thực hiện tốt “6 điều Bác dạy Công an nhân dân”; Đảng bộ Phòng Giáo dục - Đào tạo với cuộc vận động “Hai không” và phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Đoàn xã Phong Dụ Hạ với phong trào “Tuổi trẻ làm theo lời Bác”; Đảng bộ xã Đại Phác, Đảng bộ xã Lâm Giang, Yên Hưng… lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, xã hội, từng bước đưa đời sống của nhân dân nâng cao.

Nhiều người đã thấm nhuần lời dạy của Bác và biến những lời dạy đó vào thực tế. Đó là thầy giáo Phạm Đức Lương, giáo viên Trường THPT Chu Văn An tận tụy, yêu nghề, tự học và sáng tạo, từng bước đưa công nghệ thông tin áp dụng vào công việc thường nhật của nhà trường.

 Ông Siều Ngọc Tân ở xã Phong Dụ Thượng, ông Bàn Văn Định và Bàn Văn Kim ở Làng Câu, xã Tân Hợp đã tự nguyện hiến đất của gia đình để xây dựng trường học. Cựu chiến binh, thương binh Mai Xuân Thìn ở xã Hoàng Thắng luôn nêu cao tấm gương “thương binh tàn nhưng không phế”, phấn đấu trở thành người sản xuất, kinh doanh giỏi, có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm và tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương.

Một điều đáng ghi nhận nữa là ý thức của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Những hạn chế về tinh thần trách nhiệm trong công tác, thái độ khi ứng xử, giao tiếp với nhân dân đã được chấn chỉnh kịp thời. Những biểu hiện của sự lãng phí thời gian trong sinh hoạt, trong công tác như: đi họp muộn, đi làm muộn và về sớm, không gần dân, sử dụng lãng phí tài sản công như điện thoại, văn phòng phẩm… đã được khắc phục kịp thời.

Thông qua cuộc vận động, ý thức tự giác rèn luyện về đạo đức, lối sống, thực hành tiết kiệm của nhân dân đã được nâng lên rõ nét, biểu hiện qua việc nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu suất lao động, trong mối quan hệ gia đình, công việc, tập thể và cộng đồng. Việc đóng góp ý kiến của nhân dân với tổ chức Đảng và cá nhân cán bộ, đảng viên, công chức tích cực, chân thành và thẳng thẳn hơn.

Đồng chí Trịnh Huỳnh Yên - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Yên, Phó ban Thường trực cuộc vận động của huyện cho biết: “Để có được những kết quả trên, trong quá trình thực hiện cuộc vận động, Văn Yên đã triển khai thành 5 bước: tổ chức học tập các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp tổ chức lấy ý kiến của quần chúng nhân dân, tham gia đóng góp cho tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên; các cấp ủy Đảng tổng hợp ý kiến của quần chúng nhân dân tham gia, từng Đảng bộ, chi bộ xây dựng chương trình hành động; thảo luận chương trình hành động và tiếp thu ý kiến của nhân dân đối với tổ chức Đảng, đảng viên và sau đó công bố chương trình hành động của cơ sở thực hiện cuộc vận động”.

Sau bốn năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Văn Yên đã đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện trên các lĩnh vực.

Tại hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động của cấp cơ sở đã tôn vinh, khen thưởng 664 tập thể và cá nhân. Đặc biệt, hội nghị toàn quốc tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động ở Thủ đô Hà Nội, huyện Văn Yên vinh dự có Đảng bộ xã Đại Phác được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và ông Bàn Văn Kim - Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Làng Câu, xã Tân Hợp được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

 Văn Tuấn

Các tin khác
Các đại biểu tham quan các gian trưng bày trong Hội báo xuân

YBĐT - Ngày 25/1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông cùng Hội sinh vật cảnh, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức Hội báo xuân Tân Mão 2011 và Triển lãm sinh vật cảnh, Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và Người Yên Bái”.

Kiểm tra sản xuất vụ đông tại thôn Cầu Có xã Đông Cuông (Văn Yên). (Ảnh: Nguyễn Giang)

YBĐT - Năm 2011, Đảng bộ huyện Văn Yên xác định, lấy tuyên truyền làm khâu đột phá để đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

YBĐT - Ngày 24/1, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí nhằm đánh giá hoạt động của các cơ quan báo chí và triển khai công tác báo chí năm 2011. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chủ trị hội nghị.

YBĐT - Mùa xuân đã về trên khắp đất trời, cùng với toàn Đảng, toàn dân cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái bước vào năm mới với niềm tin và nhiều kỳ vọng mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục