Ngày 15/4, tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 3

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/4/2011 | 8:37:43 AM

Qua đó thống nhất lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII ở Trung ương.

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết: Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 được tổ chức vào ngày 15/4 tới.

Cùng thời gian này, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, thành phố tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba ở các địa phương, lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Kết thúc hội nghị hiệp thương lần 2, tổng số người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII được lập danh sách sơ bộ ở cả Trung ương và địa phương là 1.086 người, gồm 183 người ở Trung ương và 903 người ở địa phương. Trong số này có 83 người tự ứng cử.

Về công tác nhân sự đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, tổng số đại biểu cấp tỉnh được bầu ở 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là 3.832 đại biểu, cấp huyện là 20.785 đại biểu (thống kê của 62/63 tỉnh, thành phố), cấp xã là 273.433 đại biểu (thống kê của 60/63 tỉnh, thành phố).

Để hội nghị hiệp thương lần thứ 3 diễn ra dân chủ, công khai, đúng pháp luật, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam đã có văn bản đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố thực hiện đúng các quy định về thời gian, nội dung, thủ tục, trình tự hội nghị.

Đặc biệt, các tài liệu liên quan đến hội nghị hiệp thương như hồ sơ người ứng cử; biên bản hội nghị cử tri nơi công tác, biên bản hội nghị cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử; các văn bản của cơ quan có thẩm quyền liên quan đến công tác bầu cử; các văn bản kết luận của cơ quan có thẩm quyền về người ứng cử… phải được chuẩn bị chu đáo, đúng pháp luật để phục vụ hội nghị hiệp thương lựa chọn, giới thiệu danh sách chính thức những người ứng cử.

(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 4 phiên mở rộng chính thức khai mạc/ Đồng chí bí thư Tỉnh ủy làm việc với Thành ủy Yên Bái/Túc Đán công bố dịch cúm A/H1N1 trên địa bàn xã... và một số thông tin quan trọng khác.

Chiều 9-4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội (ĐH) lần thứ XI của Đảng đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ, thống nhất việc xây dựng các chương trình hành động.

Ngày 8-4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga lên tiếng khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ đại biểu kiều bào về nước giỗ Tổ Hùng Vương.

Chiều 8/4 tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật các đại biểu kiều bào từ nhiều nước trên thế giới về dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục