Tăng hợp tác quân sự để tăng quan hệ Việt-Trung

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/4/2011 | 7:40:59 AM

Chiều 13/4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Thượng tướng Quách Bá Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đang ở thăm Việt Nam theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp Thượng tướng Quách Bá Hùng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp Thượng tướng Quách Bá Hùng.

Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng khẳng định quan hệ hợp tác giữa quân đội hai nước đóng vai trò quan trọng trong tăng cường thực chất quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc.

Đánh giá cao kết quả hội đàm giữa đoàn đại biểu cấp cao quân đội hai nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cho rằng hai bộ quốc phòng cần nỗ lực, hợp tác chặt chẽ trong triển khai các thỏa thuận đã đạt được đi vào chiều sâu, góp phần thúc đẩy thiết thực quan hệ Việt Nam-Trung Quốc.

Tổng Bí thư nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ làm hết sức mình cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc đưa quan hệ “đối tác hợp tác chiến lược toàn diện” Việt Nam-Trung Quốc lên tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và Thượng tướng Quách Bá Hùng đều nhấn mạnh quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Trung Quốc do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông, cùng các nhà lãnh đạo tiền bối của hai Đảng, hai nước gây dựng và dày công vun đắp là tài sản quý báu của hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước, cũng là cơ sở vững chắc cho sự phát triển của mỗi nước; hai bên cần trân trọng, gìn giữ và phát triển, không ngừng giáo dục nhân dân hai nước, nhất là thế hệ trẻ hai nước về tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp đó.

Cũng tại buổi tiếp, Thượng tướng Quách Bá Hùng đã thông báo với Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng về kết quả quan trọng của các cuộc hội đàm, hội kiến với các vị lãnh đạo Việt Nam; thông báo khái quát tình hình và các thành tựu nổi bật của Trung Quốc; đánh giá cao kết quả hợp tác nhiều mặt trên lĩnh vực quốc phòng giữa quân đội hai nước những năm gần đây.

Về quan hệ hai Đảng, hai nước, Thượng tướng Quách Bá Hùng đánh giá, với phương châm 16 chữ “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần 4 tốt “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt,” quan hệ “đối tác hợp tác chiến lược toàn diện” giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Trung Quốc và Việt Nam không ngừng được củng cố và phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu; hai nước có nhiều điểm tương đồng, cùng kiên trì sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, kiên trì con đường xã hội chủ nghĩa, kiên trì chủ nghĩa Marx-Lenin, không những có lợi cho sự phát triển của mỗi nước, mà còn có lợi cho sự phát triển của khu vực và thế giới, có lợi cho phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

YBĐT - Sáng 13/4, Đảng uỷ quân sự tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội ở đơn vị (giai đoạn 2006 - 2010).

Dân quân xã Mỏ Vàng (Văn Yên) huấn luyện băn súng.

YBĐT - Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, Đảng ủy Quân sự Văn Yên tiếp tục tập trung lãnh đạo nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội.

Ảnh minh họa

Theo lịch trình, chậm nhất là ngày 17-4 (35 ngày trước ngày bầu cử), các tổ bầu cử phải được thành lập. Về thành phần, nhiệm vụ và quyền hạn của tổ bầu cử, ông Trần Văn Tám, Vụ trưởng Vụ Công tác đại biểu Quốc hội (QH) trao đổi.

YBĐT - 19 giờ ngày 1/4/2011 người dân tổ 25 phố Hồng Thái, phường Hồng Hà (TP Yên Bái) đã tề tựu đông đủ tại hội trường Nhà đa năng trên đường Đinh Lễ để nghe phổ biến công tác bầu cử và nhận xét cho các đại biểu ra ứng cử HĐND các cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục