Tiến tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp:

Chính quyền hăng hái, người dân nhiệt tình

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/4/2011 | 8:52:01 AM

YBĐT - 19 giờ ngày 1/4/2011 người dân tổ 25 phố Hồng Thái, phường Hồng Hà (TP Yên Bái) đã tề tựu đông đủ tại hội trường Nhà đa năng trên đường Đinh Lễ để nghe phổ biến công tác bầu cử và nhận xét cho các đại biểu ra ứng cử HĐND các cấp.

Tổ 25 có 40 hộ nhưng có tới 46 bà con đi dự, nhiều hộ cả hai vợ chồng đều có mặt từ rất sớm. Đây có lẽ là buổi họp tổ đông nhất từ trước đến nay. Nói như cụ Nguyễn Tiến Cơ 77 tuổi thì "Đây là cuộc họp rất quan trọng, mọi người trong tổ sẽ cùng nhau nhận xét, đánh giá về những vị đại biểu ứng cử HĐND các cấp, họ sẽ đại diện cho những nguyện vọng chính đáng của tất cả mọi người".

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ và xây dựng, bà con đều đánh giá cao những người tham gia ứng cử lần này như:  "Có trình độ khá, từ cao đẳng trở lên, có người đã hoàn thành trình độ cao cấp lý luận chính trị; nhiều đồng chí là cán bộ lãnh đạo cao cấp, đặc biệt ở nơi cư trú rất gần gũi, thân mật với bà con lối xóm...". 

Là địa bàn dân cư có 2 cán bộ tham gia ứng cử đại biểu HĐND phường, một đại biểu ứng cử HĐND thành phố và một đại biểu ứng cử HĐND tỉnh, tổ 25 và cả khu phố Hồng Thái thực sự coi đó là niềm vinh dự và trách nhiệm lớn. Phố Hồng Thái và phường Hồng Hà đã và đang quyết tâm tổ chức nghiêm túc, đúng luật các bước để cuộc bầu cử lần này thành công tốt đẹp.

Xác định rõ cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp là sự kiện chính trị quan trọng, tổ chức thành công cuộc bầu cử không chỉ góp phần quan trọng vào việc xây dựng bộ máy hành chính nhà nước mà thông qua cuộc bầu cử để người dân thấy được quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình nên Đảng ủy, chính quyền phường Hồng Hà đã quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, tập trung cao độ để cuộc bầu cử diễn ra đúng luật và thành công tốt đẹp.

Chỉ một ngày sau khi nhận được Hướng dẫn số 64 ngày 15/2/2011 của UBND thành phố Yên Bái, sáng 16/2, Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ và trưởng các ban, ngành đoàn thể đã họp họp mặt lấy ý kiến và quyết định thành lập ủy ban bầu cử phường với 11 thành viên do đồng chí Bí thư Đảng ủy trực tiếp làm Trưởng ban.

Bản danh sách dự kiến về số lượng, cơ cấu, thành phần, nhân sự HĐND phường theo Quyết định 215 ngày 16/2/2011 của Thủ tướng Chính phủ cũng được xây dựng.

Theo đó, HĐND phường Hồng Hà khoá tới sẽ có 25 người được bầu, số đại biểu trẻ dưới 35 tuổi không dưới 15%, đại biểu nữ chiếm tỷ lệ 30% và đại biểu ngoài Đảng không dưới 10%.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Lợi - Phó chủ tịch thường trực Uỷ ban bầu cử phường Hồng Hà cho biết: “Đảng uỷ, UBND phường đánh giá rất cao đội ngũ cán bộ đảng viên cả đương chức và tại các khu dân cư, chính các đồng chí ấy đã đi đầu trong mọi phong trào chung và đối với cuộc bầu cử lần này đã rất tích cực trong mọi công việc, nhất là việc tuyên truyền, giáo dục và động viên quần chúng nhân dân”.

Các bước tiếp theo của cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp vẫn được tiến hành đúng trình tự, phường Hồng Hà cũng đã thành lập xong tiểu ban tuyên truyền; tiểu ban công tác đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tiểu ban chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo... Hội nghị hiệp thương lần 2, bước 3 theo Luật Bầu cử đã thông qua danh sách 50 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường.

Hôm nay, trong mỗi khu phố, người dân không chỉ náo nức đợi đến ngày “hội bầu cử” mà còn đang luận bàn sôi nổi về phẩm chất, tư cách của các ứng cử viên, mong muốn những việc làm cụ thể, thiết thực của đại biểu do mình bầu ra sẽ đóng góp công sức để Quốc hội và các cấp chính quyền nhiệm kỳ tới sẽ giúp dân có cuộc sống no ấm hơn, đất nước giàu mạnh hơn.

Lê Phiên

Các tin khác

Theo Ban tổ chức Lễ hội, từ ngày khai mạc Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm 2011 đến nay, khu di tích lịch sử Đền Hùng đã đón hàng triệu du khách hành hương trở về với vùng đất cội nguồn của dân tộc.

Nông dân xã Khai Trung chăm sóc đậu tương.

YBĐT - Tôi chỉ có 1 giờ ở Khai Trung nhưng quả thật, cuộc gặp đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng đẹp đẽ.

Qua đó thống nhất lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII ở Trung ương.

YBĐT - Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 4 phiên mở rộng chính thức khai mạc/ Đồng chí bí thư Tỉnh ủy làm việc với Thành ủy Yên Bái/Túc Đán công bố dịch cúm A/H1N1 trên địa bàn xã... và một số thông tin quan trọng khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục