Việt Nam đã phê chuẩn 18/188 công ước của ILO

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/4/2011 | 1:37:23 PM

Theo Bộ LĐ-TB&XH, sau khi tái gia nhập Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) từ năm 1992 đến nay, Việt Nam đã phê chuẩn 18/188 công ước của ILO, trong đó có 5/8 công ước cơ bản là:

Công ước số 29 về xóa bỏ lao động cưỡng bức; Công ước số 100 về trả công bình đẳng giữa lao động nam và lao động nữ; Công ước số 111 về chống phân biệt đối xử trong công việc; Công ước số 138 về độ tuổi tối thiểu được nhận vào làm việc; Công ước số 182 về xóa bỏ các hình thức lao động trẻ em tồi tệ nhất. Hầu hết các quy định của pháp luật Việt Nam đều tương thích và phù hợp với nội dung của công ước nên số lượng các văn bản quy phạm pháp luật phải hủy bỏ, thay thế là không nhiều. Đồng thời, nước ta cũng đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật để nội luật hóa một số quy định của công ước phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh Việt Nam.

Quá trình phê chuẩn và nội luật hóa các quy định của công ước đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thiện hệ thống pháp luật lao động trong nước, tạo cơ sở quan trọng cho việc đàm phán, ký kết và thực hiện các điều khoản về hợp tác lao động với các quốc gia trên thế giới.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp Thượng tướng Quách Bá Hùng.

Chiều 13/4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Thượng tướng Quách Bá Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đang ở thăm Việt Nam theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam.

YBĐT - Sáng 13/4, Đảng uỷ quân sự tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội ở đơn vị (giai đoạn 2006 - 2010).

Dân quân xã Mỏ Vàng (Văn Yên) huấn luyện băn súng.

YBĐT - Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, Đảng ủy Quân sự Văn Yên tiếp tục tập trung lãnh đạo nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội.

Ảnh minh họa

Theo lịch trình, chậm nhất là ngày 17-4 (35 ngày trước ngày bầu cử), các tổ bầu cử phải được thành lập. Về thành phần, nhiệm vụ và quyền hạn của tổ bầu cử, ông Trần Văn Tám, Vụ trưởng Vụ Công tác đại biểu Quốc hội (QH) trao đổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục