Tôn vinh 21 anh hùng, điển hình “Vinh quang Việt Nam” - Những con người bình dị làm nên việc lớn

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/12/2011 | 8:19:07 AM

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ 9 năm 2011, tôn vinh 21 tập thể, cá nhân Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống đã được tổ chức sáng 18-12, tại Nhà hát lớn Hà Nội. Chủ t

Cùng dự có: Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng trung ương Đặng Ngọc Tùng; Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Phạm Hải Chuyền; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân; Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình, đại diện một số bộ, ngành trung ương và địa phương.

 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng hoa chúc mừng đại diện Công ty Viễn thông Viettel - Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, một trong 7 tập thể được tôn vinh tại chương trình. Ảnh: Tuấn Anh
 

7 tập thể và 14 cá nhân xuất sắc được tôn vinh tại Chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ 9 là những gương điển hình trong ở nhiều lĩnh vực. Đó là tấm gương trong lĩnh vực lao động sản xuất của Anh hùng lao động Đại tá Nguyễn Đăng Giáp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty 36 Bộ Quốc phòng; Anh hùng lao động Phạm Xuân Hồng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tổng Công ty May Sài Gòn 3; kỹ sư Nguyễn Thế Trinh, chỉ huy lắp máy Thủy điện Sơn La; Công ty Viettel Telecom; Công ty Cao su Đồng Phú…

Trong lĩnh vực đấu tranh và phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có Thiếu tá công an Nguyễn Đức Cường; Trung tá bộ đội biên phòng Vũ Trọng Hải; ông Nguyễn Thanh Hải, đội trưởng CLB Phòng chống tội phạm thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương)… Bên cạnh đó còn có những con người bình dị với những việc làm rất đáng trân trọng như ngư dân Mai Phụng Lưu ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) bất chấp hiểm nguy kiên trì bám biển Hoàng Sa; em Trần Văn Truyền (Đà Nẵng) khi 14 tuổi đã cứu sống 11 nạn nhân, vớt 8 thi thể trong vụ đắm thuyền ở vùng biển Bãi Hầm, dưới chân đèo Hải Vân…

Dù làm việc ở những lĩnh vực khác nhau nhưng họ đều đã nỗ lực cống hiến tất cả trí tuệ, sức sáng tạo của mình trong lao động học tập, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Họ là biểu tượng của tinh thần và ý chí người Việt Nam, biểu tượng của sức mạnh Việt Nam trong thời đại mới. Việc tôn vinh những tấm gương sáng “Vinh quang Việt Nam” góp phần phát triển, lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, kêu gọi động viên cán bộ, chiến sĩ và toàn thể nhân dân tham gia phấn đấu, thi đua góp công sức vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Các cá nhân, đại diện tập thể được vinh danh trong chương trình đã được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng hoa và ban tổ chức trao tặng kỷ niệm chương.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban kinh tế đối ngoại và xúc tiến đầu tư tỉnh Yên Bái/ Đại hội Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái lần thứ XIV đã thành công tốt đẹp/ Hội nghị tổng kết công tác thi đua cụm Hội Luật gia 12 tỉnh miền núi phía Bắc năm 2011 đã diễn ra tại Yên Bái... và một số thông tin khác.

Các doanh nhân Việt Nam được tôn vinh trong ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

YBĐT - Năm 2011, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND xã Phúc An, huyện Yên Bình (Yên Bái) duy trì tốt hoạt động, bảo đảm chế độ sinh hoạt định kỳ hàng quí theo qui chế đề ra. Thông qua sinh hoạt định kỳ, các tổ đại biểu đã tổng hợp, đánh giá, nghiêm túc kiểm điểm tình hình hoạt động của tổ cũng như hoạt động của các đại biểu.

Cử tri xã An Thịnh (Văn Yên) phát biểu ý kiến tại cuộc tiếp xúc với đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Năm 2011, hoạt động của HĐND xã An Thịnh, huyện Văn Yên (Yên Bái) luôn được Thường trực, các tổ và đại biểu HĐND xã quan tâm đẩy mạnh, thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết tại các kỳ họp đã đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục