Bộ Giao thông - Vận tải trả lời ý kiến cử tri tỉnh Yên Bái tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/12/2011 | 3:26:38 PM

YBĐT - Bộ Giao thông - Vận tải nhận được ý kiến của cử tri tỉnh Yên Bái gửi đến kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII phản ánh nội dung:

“Quốc lộ 70 đã được Chính phủ đầu tư, cải tạo và nâng cấp, giao thông đã thuận lợi hơn. Đây là tuyến đường quốc lộ đi qua các tỉnh miền núi, đường quanh co, nhiều đèo dốc, lưu lượng xe đi lại nhiều (nhất là xe có tải trọng lớn), đường được cải tạo, nâng cấp khá hoàn chỉnh nhưng mặt đường bị thu hẹp, rãnh thoát nước hai bên đường được kiên cố hóa nhưng lại rất rộng và sâu, thiếu các hệ thống hộ lan, biển báo an toàn giao thông nên xảy ra rất nhiều tai nạn giao thông. Đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải nghiên cứu, có giải pháp cải tạo, bê tông hóa để che chắn phần mặt hệ thống thoát nước hai bên đường nhằm hạn chế thấp nhất những tai nạn có thể xảy ra”.

Về nội dung này, Bộ Giao thông - Vận tải xin trả lời như sau:

Đoạn tuyến quốc lộ 70 đi qua địa phận tỉnh Yên Bái dài 85km từ Km25A (ranh giới với tỉnh Phú Thọ) đến Km109 (ranh giới với tỉnh Lào Cai). Đoạn tuyến này thuộc Dự án khôi phục, cải tạo quốc lộ 70 từ Km0 - Km 188 được đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2009 - 2010. Trong những năm qua, tuyến đường đã góp phần đáng kể trong việc phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh khu vực Tây Bắc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng.

Tuyến chỉ được đầu tư với qui mô khôi phục, cải tạo không nâng cấp đường nên bề rộng mặt đường còn hẹp. Mặc dù khi bắt đầu đưa vào khai thác đã được bổ sung các thiết bị an toàn giao thông như gương cầu lồi, lắp bổ sung hàng rào tôn sóng nhưng tai nạn giao thông đường bộ trên quốc lộ 70 vẫn tăng như ý kiến của cử tri địa phương.

Trước tình hình trên, tháng 9/2011 vừa qua, Bộ Giao thông - Vận tải đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Khu quản lý đường bộ II tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên, bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt đồng thời cho phép Khu quản lý đường bộ II lập dự án đầu tư xây dựng công trình xử lý các vị trí mất an toàn giao thông trên quốc lộ 70 thuộc địa bàn tỉnh Yên Bái và Lào Cai, trong đó có các hạng mục như cắt cua mở rộng mặt đường và bảo đảm tầm nhìn, dịch chuyển, cải tạo rãnh thoát nước, bổ sung hoàn thiện hệ thống báo hiệu và an toàn giao thông…

Hiện nay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật và kế hoạch đấu thầu công trình; Khu quản lý đường bộ II đang tích cực triển khai các thủ tục tiếp theo để thi công, dự kiến trong quí IV/2011 giải quyết được khoảng 12 vị trí trên quốc lộ 70 đi qua địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đồng thời với việc xử lý, cải thiện hạ tầng tuyến đường, Bộ Giao thông - Vận tải đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái chỉ đạo các lực lượng chức năng của địa phương phối hợp với thanh tra đường bộ, đơn vị quản lý tuyến đường, tăng cường công tác tuần tra xử lý vi phạm để góp phần bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70 cũng như các tuyến đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Bộ Giao thông - Vận tải xin cảm ơn ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái.

Các tin khác

YBĐT - Hiếm ở đâu trên thế giới mà quân đội lại được mang tên vị lãnh tụ của dân tộc. Quân đội nhân dân Việt Nam do Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại dày công giáo dục, rèn luyện, được nhân dân tin yêu gọi với cái tên trìu mến thân thương “Bộ đội Cụ Hồ”. Đó là một giá trị độc đáo, là biểu tượng thiêng liêng của dân tộc ta.

Các đại biểu Quốc hội và lãnh đạo tỉnh trao đổi với đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ ba - HĐND tỉnh khóa XVII, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã có bài phát biểu tại kỳ họp. YBĐT trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Các Trưởng đoàn tại Lễ khai mạc.

Các nhà lãnh đạo nhấn mạnh, sử dụng và quản lý bền vững nguồn nước sông Mekong có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển chung của khu vực.

YBĐT - Trong 2 ngày 19- 20/12, đoàn công tác của thành phố Yecheon-gun (Hàn Quốc) do ông Chung Ki -chae - Phó thị trưởng thành phố làm trưởng đoàn đã sang thăm và xúc tiến thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục