Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII: Thông qua 16 Nghị quyết quan trọng phát triển KT - XH năm 2102

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/12/2011 | 5:11:41 PM

YBĐT - Như tin đã đưa, sau hơn 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, ngày 21/12, kỳ họp thứ 3 – HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII đã hoàn thành toàn bộ các nội dung, chương trình đề ra.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động của HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; báo cáo của các ngành: Viện Kiểm sát và Toà án nhân dân tỉnh; xem xét 16 đề án, tờ trình của HĐND và UBND tỉnh trình kỳ họp và các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh; các đại biểu đã tiến hành thảo luận tại hội trường.

Đã có 6 ý kiến tham luận của các sở, ngành gồm: Kế hoạch và Đầu tư; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Giao thông Vận tải, Tài chính, Công thương, Giáo dục và Đào tạo tập trung tham gia vào các đề án, tờ trình đã trình trước kỳ họp cũng như các giải pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ chỉ tiêu năm 2012.

Các tham luận tập trung giải trình làm rõ thêm sự cần thiết bổ sung chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, thuỷ sản năm 2012 – 2015; chính sách ưu đãi thu hút đầu tư trong sản xuất công nghiệp và dịch vụ trên địa bàn; biện pháp quản lý cân đối vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách; Cơ cấu đầu tư trong đề án phát triển giao thông nông thôn giai đoạn 2011 - 2015…

Kỳ họp đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua các Nghị quyết của kỳ họp. Tại phiên họp, đã có 4  ý kiến chất vấn của các tổ đại biểu với Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Nội vụ, Sở GTVT và Sở Tài nguyên - Môi trường, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh đã tập trung giải trình, trả lời chất vấn về những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Phát biểu thống nhất cao với nội dung các báo cáo đã trình bày tại kỳ họp, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhấn mạnh, trong quá trình thảo luận về nhiệm vụ của UBND tỉnh có thể còn có những vấn đề chưa được tổng hợp phản ánh hoặc những vấn đề trả lời của các cơ quan chức năng chưa thực sự đáp ứng hết mong đợi của các đại biểu, cử tri. UBND tỉnh sẽ nghiêm túc tiếp thu và xem xét cụ thể từng nhóm vấn đề để kịp thời điều chỉnh chỉ đạo công tác quản lý, điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2012 đạt kết quả tốt hơn.

Đại biểu tham gia chất vấn tại kỳ họp

Kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Dương Văn Thống – Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND, các ngành cần tăng cường công tác quản lý, tập trung đôn đốc, kiểm tra thực hiện các nhiệm vụ, sâu sát cơ sở, lắng nghe ý kiến của cử tri, sáng tạo, chỉ đạo tốt các chủ trương, chính sách, đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2012.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe và biểu quyết thông qua 16 nghị quyết quan trọng và 32 chỉ tiêu chủ yếu để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2012. Trong đó có: Nghị quyết về bổ sung biên chế hành chính, sự nghiệp và thông qua bổ sung biên chế hành chính nhà nước năm 2012; Nghị quyết về Đề án phát triển giáo dục mầm non tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2011 - 2015; Nghị quyết về nhiệm vụ năm 2012; Nghị quyết về Chương trình ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2012; Nghị quyết về dự toán ngân sách địa phương và phân bổ dự toán cấp tỉnh năm 2012; Nghị quyết về Đề án phát triển giao thông nông thôn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2011 - 2015... Đây là cơ sở pháp lý quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo hướng phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Dương Văn Thống - Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định những kết quả khá toàn diện mà tỉnh Yên Bái đã đạt được trong năm 2011, đồng thời nghiêm túc chỉ ra hạn chế trên một số lĩnh vực. Đồng chí đề nghị ngay sau kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh phối hợp tốt với Uỷ ban MTTQ các cấp tiến hành tiếp xúc cử tri để thông báo kết quả của kỳ họp tới toàn thể cử tri trong tỉnh, đồng thời thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và phản ánh đầy đủ ý kiến của cử tri với HĐND tỉnh; các ngành, các cấp theo chức năng, nhiệm vụ của mình triển khai cụ thể, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp.

Tăng cường công tác quản lý và chỉ đạo điều hành; đẩy mạnh tuyên truyền để thống nhất nhận thức, nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong việc khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2012.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác

YBĐT - Bộ Giao thông - Vận tải nhận được ý kiến của cử tri tỉnh Yên Bái gửi đến kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII phản ánh nội dung:

YBĐT - Hiếm ở đâu trên thế giới mà quân đội lại được mang tên vị lãnh tụ của dân tộc. Quân đội nhân dân Việt Nam do Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại dày công giáo dục, rèn luyện, được nhân dân tin yêu gọi với cái tên trìu mến thân thương “Bộ đội Cụ Hồ”. Đó là một giá trị độc đáo, là biểu tượng thiêng liêng của dân tộc ta.

Các đại biểu Quốc hội và lãnh đạo tỉnh trao đổi với đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ ba - HĐND tỉnh khóa XVII, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã có bài phát biểu tại kỳ họp. YBĐT trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Các Trưởng đoàn tại Lễ khai mạc.

Các nhà lãnh đạo nhấn mạnh, sử dụng và quản lý bền vững nguồn nước sông Mekong có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển chung của khu vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục