Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ VIII:

Cần có sự chỉ đạo quyết liệt để các mục tiêu, nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/2/2012 | 5:40:27 PM

YBĐT - Ngày 10/2, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị lần thứ VIII, phiên mở rộng để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2011, triển khai kế hoạch năm 2012.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Trong chương trình hội nghị cũng đã cho ý kiến và báo cáo kiểm điểm năm 2011 của Ban chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; báo cáo tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động: ” Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tổng kết đợt sinh hoạt chính trị: “Yên Bái học tập và làm theo lời Bác” thông qua chương trình kiểm tra giám sát năm 2012; chương trình làm việc của Ban chấp hành, Ban Thường vụ năm 2012 và một số công tác khác.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Chiến – Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Năm 2011, vượt qua mọi khó khăn thách thức, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, có 26/33 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; quốc phòng an ninh được củng cố tăng cường, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn – xã hội.

 Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng, đổi mới trong tư duy và phương thức lãnh đạo. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được tăng cường; công tác tổ chức cán bộ được quan tâm chỉ đạo, vừa phát huy dân chủ, vừa đảm bảo các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng; công tác vận động quần chúng tiếp tục đạt kết quả khá, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng và sự điều hành của chính quyền các cấp.

Về chương trình làm việc của Ban chấp hành, Ban Thường vụ và chương trình kiểm tra, giám sát năm 2012, đồng chí Đỗ Văn Chiến cho rằng đây là những nội dung quan trọng, cụ thể hoá Chương trình công tác và Chương trình kiểm tra giám sát toàn khoá đã được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thông qua từ đầu nhiệm kỳ. Căn cứ và đề xuất của các Đảng đoàn, Ban cán sự Đảng và các huyện, thị, thành uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã chỉ đạo tổng hợp, lựa chọn những nhiệm vụ, chương trình trong tâm, trọng điểm để thực hiện trong năm 2012.

   

  Toàn cảnh hội nghị

Triển khai thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động ”Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tổng kết đợt sinh hoạt chính trị “ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác”, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định đây là một nội dung quan trọng nhằm xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012 để Ban Thường vụ tiếp thu, hoàn thiện và tổ chức thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

Thay mặt Ban Thường vụ, Ban chấp hành Tỉnh uỷ, đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trình báy dự thảo báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ năm 2011. Trong năm qua, Ban chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Thường trực Tỉnh uỷ đã bám sát sự lãnh đạo của Trung ương, có nhiều quyết sách trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có kết quả các nhiệm vụ chính trị của tỉnh; chỉ đạo các cấp uỷ, tổ chức Đảng thực hiện tốt nhiệm vụ chức năng của mình; công tác lãnh đạo đã tập trung hướng về cơ sở, giải  quyết những khó khăn bức xúc tại các đại phương, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2011.

Năm 2012, Ban chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, điều chỉnh bổ sung kịp thời những nội dung mới phát sinh và giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể Ban chấp hành, Ban Thường vụ, thực hiện tốt nguyên tắc tự phê bình và phê bình, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

  

 Các đại biểu tham gia thảo luận tại tổ

Các đại biểu dự hội nghị chia tổ thảo luận và đã có 36 ý kiến trực tiếp tham gia vào các dự thảo báo cáo và Chương trình làm việc của Ban chấp hành, Ban Thường vụ và Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2012;
Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã biểu quyết thông qua báo cáo năm 2011; báo cáo tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị; báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chương trình làm việc của Ban chấp hành, Ban Thường vụ và chương trình kiểm tra, giám sát năm 2012.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Chiến – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của đại biểu và khẳng định: trong quá trình thực hiện, Ban Thường vụ, Ban chấp hành sẽ có sự điều chỉnh bổ sung cho phù hợp với thực tiễn. Về triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị.

Đồng chí yêu cầu các địa phương đơn vị cần căn cứ và tình hình cụ thể của các địa phương để bổ sung thêm các chuẩn mực đạo đức để học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với mục tiêu cao hơn là học tập Bác để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và địa phương mình; Tích cực triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp đến tận cơ sở cho phù hợp với đặc điểm của từng địa phương. Bên cạnh đó, các địa phương cần quan tâm đến công tác tôn giáo, công tác dân tộc và đền bù giải phóng mặt bằng.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Văn Chiến yêu cầu, các địa phương, đơn vị cần tập trung chỉ đạo quyết liệt cho sản xuất vụ xuân, đảm bảo gieo cấy hết diện tích trong khung thời vụ tốt nhất; chú trọng vào nâng cao chất lượng cây chè, tháo gỡ khó khăn cho cây chè Yên Bái, thực hiện ngay việc giao đất, giao rừng cho các hộ dân để trồng rừng; tập trung thực hiện tốt việc bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Tỉnh sẽ có phương án hỗ trợ các địa phương thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn theo phương châm: “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Trong quá trình thực hiện cần có sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ, Ban chấp hành Tỉnh ủy và các địa phương, đơn vị để việc thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất.

Mạnh Cường

Các tin khác

YBĐT - Ngay từ đầu nhiệm kỳ mới, Thường trực HĐND, các ban HĐND huyện Yên Bình đã có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, điều hành, tổ chức và triển khai thực hiện nhiệm vụ. Công tác chuẩn bị cho các kỳ họp, điều hành và ra nghị quyết kỳ họp có chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho tân binh huyện Yên Bình. (Ảnh Thanh Năm)

YBĐT - Hòa trong không khí thi đua phấn khởi đầu xuân mới, cùng với nhiều địa phương trong cả nước, sáng 9/2/2012 Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện Lục Yên, Yên Bình, Trấn Yên và thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt I năm 2012, tiễn đưa những thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

YBĐT - Ngày 7/2/2012, đoàn công tác xây dựng cơ sở chính trị huyện Mù Cang Chải của Tỉnh uỷ tổ chức tổng kết công tác xây dựng cơ sở huyện Mù Cang Chải năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

YBĐT - Ngày 7/2, Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí đang hoạt động trên địa bàn tỉnh nhân dịp đầu xuân năm mới Nhâm Thìn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục