Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/2/2012 | 3:23:22 PM

YBĐT - Sáng ngày 17/2, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Cùng dự có đồng chí Ngô Thị Chinh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2011 mặc dù có nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, cùng với sự cố gắng nỗ lực vươn lên của toàn Đảng bộ, Ban chấp hành Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng vững mạnh trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Chất lượng công tác xây dựng Đảng ngày càng được nâng lên, từng bước đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối có nhiều đổi mới theo hướng khoa học, dân chủ, nâng cao chất lượng, sâu sát cơ sở, có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, lồng ghép các nội dung hoạt động, coi trọng chất lượng, hiệu quả công việc, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên hàng năm…

Đến nay, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh có 57 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó gồm 29 Đảng bộ và 28 chi bộ cơ sở, 190 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở và 2.353 đảng viên. Trong năm 2011 đã kết nạp được 139 đảng viên mới, chuyển Đảng chính thức cho 191 đồng chí; có 55/57 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sách vững mạnh…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương văn Thống đánh giá cao kết quả mà Đảng ủy Khối đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy Khối cần thực hiện trong thời gian tới, đó là: cần xem xét, phân tích sâu sắc việc triển khai Nghị quyết 12 về công tác xây dựng Đảng hiện nay; nhanh chóng đôn đốc, kiểm tra việc học tập nghị quyết, đưa nghị quyết vào cuộc sống; xây dựng chương trình hành động cụ thể trong công tác lãnh, chỉ đạo của các tổ chức cơ sở Đảng; chủ động nắm bắt dư luận xã hội và tình hình các đơn vị có biểu hiện phức tạp, chưa thống nhất, đoàn kết cao...

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban chấp hành, Thường vụ Đảng ủy Khối cần nhanh chóng thực hiện và thực hiện một cách quyết liệt 6 nội dung cơ bản trong việc đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đó là thực hiện tốt dân chủ trong Đảng, tự phê bình và phê bình; tận tụy và làm hết trách nhiệm phục vụ nhân dân; tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện nếp sống văn minh; thực hành đoàn kết, đoàn kết thực sự trong tổ chức; làm tốt, khách quan đề phòng tiêu cực trong công tác quy hoạch cán bộ.

  Ngọc Sơn

Các tin khác
Đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị.

YBĐT - Ngày 16/2/2012, các đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Ngô Thị Chinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch về kết quả công tác văn hóa – thể thao và du lịch năm 2011, mục tiêu chiến lược phát triển các công tác này đến năm 2015, tầm nhìn 2020.

Các đại biểu bỏ phiếu tại Hội nghị.

YBĐT - Ngày 16/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của Đảng bộ Khối để thực hiện bỏ phiếu giới thiệu nguồn quy hoạch Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó bí thư và các chức danh chủ chốt của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020.

YBĐT - Ngày 15/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai phương hướng năm 2012. Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc

YBĐT - Thực hiện chương trình công tác của Tỉnh ủy Yên Bái, ngày 14/2 Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với đội ngũ cán bộ chủ chốt của ngành y tế tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục