Đoàn công tác tỉnh Val de Marne (Cộng hòa Pháp) thăm và làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/12/2012 | 7:42:41 PM

YBĐT - Từ ngày 18 – 20/12/2012, đoàn công tác của tỉnh Val de Marne (Cộng hòa Pháp) do ông Chrittian FAVIER - Thượng nghị sĩ, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Val de Marne, bà Evelyne RABARDEL, Phó chủ tịch Hội đồng tỉnh Val de Marne và các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp đoàn; đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo một số ngành đã làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh, đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá khái quát kết quả hợp tác giữa hai tỉnh Yên Bái và Val de Marne giai đoạn 2010 – 2013 và định hướng lĩnh vực hợp tác giai đoạn 2013 – 2016 tại tỉnh Yên Bái. Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Val de Marne giai đoạn 2010 – 2013, lãnh đạo hai tỉnh dự kiến thực hiện 14 dự án hợp tác trên các lĩnh vực nước, y tế, văn hóa, phát triển nông thôn, phát triển kinh tế. Hai tỉnh đã triển khai thực hiện được 9 dự án, trong đó có 5 dự án đã được giải ngân với tổng kinh phí gần 863.000 Euro.

Cụ thể như dự án xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch, xử lý nước thải và hỗ trợ thể chế quản lý dịch vụ nước tại xã An Thịnh, Yên phú của huyện Văn Yên; Dự án hỗ trợ thiết lập quy trình chất lượng tại phòng thí nghiệm nước của Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh góp phần nâng cao hiệu quả trong việc kiểm định chất lượng nước; Dự án cải tạo Phòng đọc đa phương tiện Thư viện tỉnh và trang bị các thiết bị hiện đại góp phần giúp độc giả tra cứu tài liệu một cách nhanh nhất; Dự án ánh nhìn chéo truyền thống lễ hội Val de Marne và Yên Bái góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa giữa hai dân tộc hai tỉnh đến với bạn bè trong nước và thế giới; Dự án tăng cường năng lực công tác thú y, phát triển chăn nuôi và đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Yên Bái giai đoạn II đã trang bị cho Yên Bái 156 bộ tủ thuốc và dụng cụ hành nghề thú y cho 156 xã, phường, xây dựng chuồng trại và trang bị con giống cho 110 hộ dân, tổ chức 12 lớp tập huấn kỹ thuật cho 160 lượt hộ tham gia... Các dự án đã góp phần cải thiện và nâng cao mức sống cho người dân các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và cảm ơn sâu sắc những tình cảm chân thành mà phía tỉnh Val de Marne đã tạo điều kiện giúp đỡ Yên Bái trong thời gian qua. Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra một số dự án triển khai còn chậm do sự phối hợp giữa các đơn vị chức năng chưa hiệu quả cũng như việc truyền thông nâng cao nhận thức của người dân để thực hiện các dự án chưa cao...

Do vậy, thời gian tới tỉnh Yên Bái mong muốn tỉnh Val de Marne tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ hoàn thành các dự án, đặc biệt là dự án về các lĩnh vực văn hóa như việc bảo tồn nét văn hóa của người Thái, hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác y tế, thống nhất một số nội dung chuẩn bị ký kết giữa hai tỉnh trong giai đoạn 2013 - 2016...

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh Val de Marne và lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến Đầu tư, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã dự lễ khai mạc triển lãm “Ánh nhìn chéo Truyền thống lễ hội Val de Marne và Yên Bái” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Chiều ngày 18/12/2012, đoàn đã đến thăm phòng đọc đa phương tiện Thư viện tỉnh, thăm và làm việc với Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh về hoạt động của phòng thí nghiệm từ sau khi được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO/TEC 17025:2005 và trang bị máy AAS.

P.V

 Đoàn Val de Marne làm việc với UBND tỉnh.

 Đoàn Val de Marne thăm Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh.

Đoàn Val de Marne thăm Thư viện tỉnh.

 

 

 

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các đại biểu dự Đại hội.

Với chủ đề “Phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ,” trung thành-đoàn kết-gương mẫu-đổi mới, xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới," sáng 18-12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ V đã khai mạc trọng thể tại Hà Nội.

Đại biểu quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Để hoạt động tiếp xúc cử tri (TXCT) phát huy tốt hiệu quả, Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh vận động nhiều cử tri là người lao động thuộc các thành phần, các giới, các lứa tuổi, nơi có nhiều khó khăn, vùng sâu, vùng xa cùng tham dự hoặc TXCT theo chuyên đề; dành nhiều thời gian cho cử tri trao đổi, phản ánh, đề xuất, kiến nghị.

Các đại biểu dự Hội thảo.

YBĐT - Sáng 18/12/2012, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội thảo kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”...

Ảnh minh họa.

Nhân dịp đón mừng lễ Thiên Chúa giáng sinh năm 2012, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Huỳnh Đảm đã gửi thư chúc mừng các vị giáo phẩm, chức sắc, tu sĩ cùng toàn thể đồng bào Ki Tô hữu trong cả nước lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục